About Me

header ads

Làm mặt nạ tóc trị gàu hiệu quả

Hành tây, muối, phèn chua, húng tây, nha đam là những dược liệu có sẵn trong căn bếp có thể tận dụng để trị gàu hiệu quả. Bạn có muốn thử không ?

Một số mẹo trị gàu hiệu quả mà bạn nên biết

Có thể bạn sẽ bất ngờ với những nguyên liệu chỉ chuyên dùng ở nhà bếp mà lại có thể dùng để trị gàu cho tóc. Tuy nhiên, đây là mẹo dùng rất được dân gian ưa chuộng từ lâu.

Hành tây – Cao thủ diệt gàu

Không chỉ là gia vị không thể thiếu trong các món ăn. Hành tây còn có một công dụng đặc biệt mà ít ai ngờ đó là trị gàu hiệu quả. Những hợp chất và nhóm lưu huỳnh như DMS, DDS, DTS… sẽ đánh bật những vảy gàu đáng ghét.

hành tây trị gàu
Hành tây được coi là “cao thủ” trị gàu hiệu quả

Cách làm: Hành tây làm sạch và băm nhuyễn. Dùng khăn hay vải bọc lại rồi đập nhẹ lên đầu cho phần nước của hành tây thấm sâu vào da đầu. Để khoảng 2 tiếng rồi gội lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần.

Muối và phèn chua – Bộ đôi đặc trị gàu

Muối là là nguyên liệu tuyệt vời cho việc kháng khuẩn và làm sạch. Phèn chua lại có tác dụng trung hoà độ pH của da, giúp da hạn chế nhờn. Vì vậy, muối và phèn chua luôn được xem như phương pháp trị gàu hiệu quả an toàn của người xưa.

phèn chua trị gàu
Phèn chua giúp cân bằng độ pH và hạn chế nhờn cho da đầu

Cách làm: Bạn chỉ cần lấy hai nguyên liệu trên hoà tan với nhau. Dùng hỗn hợp này để gội đầu hằng ngày. Chỉ cần thực hiện đều đặn, thường xuyên gàu sẽ biến mất một cách nhanh chóng.

Húng tây – Thảo dược trị gàu hiệu quả

Những tinh chất có khả năng chống lại nấm và vi khuẩn trong húng tây (hay còn gọi là cỏ xạ hương) khiến loại rau thơm này được ví như “thần dược” trị gàu hiệu quả và đơn giản tại nhà.

húng tây trị gàu
Tinh chất có trong húng tây sẽ giúp da đầu chống lại vi khuẩn và nấm

Cách làm: Đem 4 – 5 cây húng tây đã phơi khô cùng 1 chén nước đun sôi trong 10 phút rồi để nguội. Thoa đều dung dịch lên đầu, massage nhẹ nhàng khoảng nửa tiếng sau đó xả lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 1 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Nha đam – Bí kíp trị gàu đơn giản

Nha đam hay còn gọi là lô hội chứa rất nhiều các vitamin A, B1, E, C… cùng các khoáng chất như kali, kẽm, canxi… giúp trị gàu hiệu quả. Đồng thời nha đam cũng cung cấp dưỡng chất cho tóc bóng mượt và chắc khoẻ.

nha đam trị gàu
Nha đam chính là bí quyết giúp bạn sở hữu mái tóc khoẻ đẹp và sạch gàu

Cách làm: Dùng 1 lá nha đam, làm sạch rồi cạo lấy phần gel bên trong và thoa đều lên da đầu và tóc. Để trong vòng 20 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

Thực hiện thường xuyên phương pháp này sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc bóng mượt và sạch gàu. Ngoài ra với những chất trong nha đam còn là mẹo giảm cân nhanh nhất dành cho phái đẹp.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét