About Me

header ads

Điều trị mụn bọc đơn giản với chanh

Điều trị mụn bọc rất tốn kém bởi việc thăm khám và sử dụng các loại thuốc đặc trị khá đắt. Bạn có một lựa chọn về độ hiệu quả hơn cho việc điều trị này đó là sử dụng chanh. Bởi nước cốt chanh có chứa lượng lớn L-asorbic acid- chất làm khô mụn, có đặc tính chữa trị mụn trứng cá và giúp làm mờ các vết sẹo do mụn gây ra.


1. Nước cốt chanh.

Chuẩn bị: 1 thìa nước cốt chanh

Cách làm: Dùng bông gòn hoặc vải mềm thấm vào nước cốt chanh, thoa lên vùng da bị mụn bọc. Thực hiện điều đặn 2 lần/ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay. Đây là phương pháp điều trị mụn bọc tại nhà đơn giản mà bất kì ai cũng có thể thực hiện.

Lưu ý: Để giảm tình trạng đau rát khi dùng nước cốt chanh, bạn nên pha loãng nước chanh với một ít nước lạnh để giảm độ acid có trong chanh.


2. Mặt nạ sữa chua và chanh

Chuẩn bị: ½ thìa cà phê nước cốt chanh, ½ hũ sữa chua.

Cách làm: Cho nước cốt chanh và sữa chua vào cùng lúc. Đánh đều hỗn hợp lên, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 15 – 20 phút, rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Lưu ý:
Để tránh tình trạng kích ứng hay phản tác dụng bạn chỉ nên sử dụng cách điều trị mụn bọc tại nhà này 1 lần/tuần.


3. Chanh và nước hoa hồng

Nước hoa hồng có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, đồng thời cũng làm sáng da và giảm độ axit có trong chanh. Đây cũng là một trong những cách điều trị mụn bọc tại nhà mang tính an toàn cho làn da.

Chuẩn bị: 1 quả nước cốt chanh, lấy lượng nước hoa hồng tương tự với tỉ lệ của nước chanh. Cách làm: Thoa hỗn hợp lên vùng mụn và thực hiện thao tác massage nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút. Lặp lại thao tác thêm lần nữa. Rửa mặt sạch với nước lạnh, dùng khăn khô lau mặt. Bạn có thể thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 2 lần/ ngày.

4. Mặt nạ chanh và trứng gà

Có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng và giúp da trở nên mịn màng hơn nên lòng trắng trứng và chanh sẽ cải thiện đáng kể những nốt mụn bọc “cứng đầu”.

Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng, 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn đều lòng trắng trứng và chanh. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt và để trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện 1 lần/ngày để phát huy hiệu quả tối đa của việc điều trị mụn bọc tại nhà nhé.


Với nguyên liệu sẵn có, cách điều trị mụn bọc tại nhà bằng chanh khi được thực hiện đúng cách sẽ cho kết quả hiệu nghiệm hơn cả những sản phẩm điều trị mụn. Tuy nhiên, khi điều trị mụn bọc, quý cô cũng cần lưu ý, nếu sử dụng nước chanh vào ban đêm, bạn nên để nước chanh khô trên da qua đêm. Ngược lại, nếu thoa vào ban ngày, bạn nên tạm hoãn các hoạt động ra ngoài để tránh vùng da đang lở loét bị nhiễm khuẩn thêm.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét