About Me

header ads

Cách làm trắng da mặt bằng chanh theo từng loại da

Bạn muốn có làn da trắng hồng tự nhiên nhưng ngại việc “tắm trắng” da mặt quá tốn kém, mà lại không yên tâm về tính an toàn? Blog Chăm Sóc Da mách bạn cách làm trắng da mặt tại nhà nhanh nhất, sử dụng nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống: Chanh tươi.


Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, nước cốt chanh là một loại chất tẩy trắng tự nhiên nhờ khả năng tác động tới lớp tế bào da sẫm màu bên ngoài, ngoài ra vitamin C còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen giúp da khỏe, ngăn ngừa lão hóa.

1.Kiểm tra dị ứng

Vì nước cốt chanh dễ gây kích ứng cho da nên trước khi áp dụng các cách làm trắng da bên dưới, bạn hãy làm một phép thử nhỏ để xem da bạn có dị ứng với nước chanh không nhé:

Lau sạch vùng da nằm ở mặt trong của khuỷu tay. Bôi một ít nước cốt chanh lên. Và chờ trong vòng 4 tiếng.
Nếu da không có phản ứng, da bạn hoàn toàn không dị ứng với chanh. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy ngứa, rát nghĩa là bạn không nên sử dụng các cách làm trắng da từ chanh.


2.Thoa nước cốt chanh trực tiếp lên da mặt

Dùng một lát chanh thoa trực tiếp lên da mặt, hoặc dùng bông thấm một ít nước cốt chanh rồi thoa đều lên da. Để nguyên mặt nạ chanh trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Nhược điểm của phương pháp này: Chanh dễ làm da bị khô, bạn chỉ nên áp dụng cách làm trắng da này 1-2 lần/tuần, song song đó kết hợp thoa kem dưỡng ẩm để da giữ độ ẩm và độ mịn.

3.Làm mặt nạ chanh theo từng loại da

2 cách làm trắng da bằng mặt nạ chanh hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm trên (thoa nước cốt chanh trực tiếp làm khô da) mà vẫn phát huy được công dụng của nó.


Cách làm trắng da dành riêng cho da dầu

Nguyên liệu:
  • 1 muỗng cà phê đất sét (loại đắp mặt nạ)
  • 2 muỗng cà phê nước hoa hồng
  • 1 muỗng cà phê cốt chanh
Trộn các nguyên liệu lại với nhau, đắp hỗn hợp lên mặt, sau 10-15 phút rửa lại bằng nước. Cách làm trằng da này ngoài việc sử dụng chanh để làm sáng da, còn giúp loại bỏ mụn cám và cân bằng độ pH cho da. Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng hàng ngày mà không cần lo lắng việc da bị khô.

Công thức làm trắng từ chanh dành cho da khô

Nguyên liệu:
  • 1 muỗng cà phê dầu ô-liu
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê cốt chanh
Trộn đều các nguyên liệu trên. Dùng hỗn hợp trên mát xa mặt 2-3 phút. Sau đó giữ nguyên mặt nạ trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch. Cách làm trắng da này có thể áp dụng hàng ngày.

Cách làm trắng da tự nhiên nhanh nhất bằng chanh đã được dân gian sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Tuy rằng không mang đến hiệu quả tức thời như các loại mỹ phẩm công nghiệp, chanh cải thiện màu da theo tiến trình chậm khoảng 3-4 tuần sử dụng nhưng lại đảm bảo độ an toàn cho làn da.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét