About Me

header ads

Cách làm mát gan, giải độc cơ thể dễ áp dụng

Khi cơ thể bạn thường bị mệt mỏi, sạm da hay bắt đầu có các triệu chứng tăng cân, hơi thở có mùi, da nổi mụn – đây là những dấu hiệu cơ thể cảnh báo bạn về tình trạng quá tải của gan. Không quá khó để tìm các phương pháp điều trị, Blog Chăm Sóc Da chia chia sẻ đến bạn một vài phương pháp hiệu quả để làm mát gan và giải độc cơ thể mà bạn có thể áp dụng khi ở bất kì nơi đâu.


1. Khử độc, mát gan bằng liệu pháp ăn uống

Cơ chế hoạt động của phương pháp này là lựa chọn các loại thực phẩm đẩy mạnh quá trình khử độc tố và các nhóm thức ăn có hiệu quả khử Oxy hóa cao, giúp bảo vệ gan trong suốt quá trình cơ thể được thanh lọc. Bạn có thể chọn lựa bổ sung thêm các loại thực phẩm dưới đây để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Họ hàng rau cải: Ngoài cung cấp chất xơ và các loại Vitamin, rau còn cung cấp thêm một lượng nước nhất định cho cơ thể và giúp thải độc gan.

Nước chanh: Uống nước chanh điều độ để cơ thể bạn ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh, giúp rửa sạch đường ruột và có tác dụng hỗ trợ bài từ độc tố cho gan.

Các loại trái cây: Cung cấp lượng đường dễ tiêu hóa và bổ sung Vitamin cho cơ thể là tác dụng được biết đến của trái cây, nhưng ngoài ra, các loại trái cây như nho, mận, cam, bưởi, lê … còn có tác dụng khử Oxy hóa, mang lại cho bạn làn da tươi trẻ và bảo vệ gan khỏe mạnh.

2. Các bài thuốc giải độc mát gan dân gian

Các bài thuốc dân gian với các vị thuốc dễ tìm từ lâu đã được áp dụng rộng rãi trong đời sống của người Việt Nam. Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản mà bạn có thể áp dụng hàng ngày để mát gan giải độc

Trà xanh: Rất dễ tìm mua ở khắp mọi nơi, trà xanh ngoài các công dụng đã biết thì còn là một chất khử Oxy hóa rất tốt và an toàn với cơ thể.

Rễ cỏ tranh: Với tác dụng chính là mát gan, thanh lọc cơ thể và bài trừ độc tố. Bạn có thể dễ dàng mua rễ cỏ tranh tại siêu thị cùng các loại thảo mộc khác để có 1 nồi nước sâm ngon mát.

– Bạn cũng có thể mua các loại trà giải độc, mát gan được bày bán trên thị trường để tiết kiệm thời gian.

3. Các liệu pháp hiện đại


Nhu cầu giải độc, mát gan của nhiều người hiện nay kéo theo nhiều ngành sản xuất. Ngoài các liệu pháp thiên nhiên đã biết, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các phương pháp hiệu quả cao từ các loại thuốc giải độc mát gan do các công ty uy tín sản xuất.

Để tiến trình đào thải chất độc, làm mát gan diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn, bạn nên kết hợp với chế độ tập luyện và uống bổ sung nước đúng lúc để cơ thể ngày càng khỏe mạnh, đẹp da và đạt được thân hình như ý.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét