About Me

header ads

5 loại tinh dầu dưỡng tóc bóng mượt mà dành cho quý cô bận rộn

Thu xếp công việc, chuyện nhà cửa, gia đình, học hành khiến các quý cô không có thời gian đến salon làm tóc? Bạn có thể tự làm mặt nạ tóc, kem dưỡng ẩm cho tóc trong khi làm việc nhà, tắm hay làm việc online với phương cách dưỡng tóc bằng một số tinh dầu dưới đây.

dầu quả bơ dưỡng tóc
Dầu quả bơ chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho tóc

1. Dầu Olive trị tóc xơ

Tinh dầu Olive đứng đầu danh sách các loại tinh dầu giàu dưỡng chất cho tóc. Dầu Olive vừa có tác dụng làm kem dưỡng ẩm (thúc đẩy mạnh mẽ việc dưỡng ẩm cho da đầu – nhân tố quan trọng để tóc óng ả, khỏe mạnh) vừa điều hoà sâu và loại bỏ gàu cho tóc.

Hơn thế nữa, trong dầu Olive còn có một số chất chống oxy hoá giúp tóc tránh khỏi tình trang tóc bị xơ rối, chẻ ngọn. Đây cũng là điểm ưu việt khiến dầu Olive trở thành phương cách dưỡng tóc tại nhà được yêu chuộng từ hàng ngàn năm nay.

Cách dưỡng tóc: Lấy dầu olive bôi trực tiếp lên tóc rồi gội sạch lại bằng dầu gội. Bạn cũng có thể làm mặt nạ tóc bằng cách: dùng dầu olive trộn với trứng gà và thoa hỗn hợp lên tóc khoảng 30-40 phút.

2. Dầu cây Hương thảo phục hồi tóc hư tổn

Có tên tiếng anh là Rosemary, dầu cây Hương Thảo là loại dầu có đặc tính kháng khuẩn cao. Vì thế ngoài tác dụng làm sạch da đầu và loại bỏ triệt để gàu, chúng còn phục hồi tóc hư tổn và giảm rụng tóc rất tốt. Dầu cây Hương thảo có hương thơm tươi mát nên khi sử dụng, tóc của bạn sẽ đọng lại mùi hương dễ chịu, kích thích các sợi tóc mọc dài

tinh dầu hoa hương thảo giúp phục hồi tóc

Cách dưỡng tóc: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào lược, chải khi tóc khô, tinh dầu sẽ giúp tóc không bị gãy rụng và suôn mượt hơn gấp 3 lần bình thường.

3. Dầu quả bơ trị tóc chẻ ngọn, gãy rụng

Nguyên nhân khiến tóc bị xơ, khô và dễ gãy rụng là do chế độ dinh dưỡng kém, sử dụng nhiều loại hoá chất làm tóc và sự ô nhiễm của môi trường sống. Để cải thiện tình trạng của tóc do các vấn đề trên gây nên, tóc cần được bổ sung các chất béo không bão hoà đơn. Và bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách dưỡng tóc tại nhà với dầu quả bơ.

Trong nửa quả bơ có 15gr chất béo, trong đó có 10gr là chất béo không bão hoà đơn. Cách dưỡng tóc bằng dầu bơ sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, nuôi dưỡng và giúp từng sợi tóc khoẻ mạnh hơn, bảo vệ tóc khỏi những tác động xấu của môi trường.

Cách dưỡng tóc: Dùng tinh dầu quả bơ bôi lên tóc, ủ tóc bằng khăn hoặc sử dụng máy ủ nóng trong 15 phút và sau đó gội sạch với nước. Hoặc bạn cũng có thể làm mặt nạ dầu bơ với: tinh dầu quả bơ, 1 lòng đỏ trứng gà xoa đều lên tóc đã gội sạch.

4. Dầu dừa làm dày tóc, trị gàu

Axit lauric, acid capric và vitamin E (tất cả có trong dầu dừa) giúp tái cấu trúc tóc, giúp tóc khoẻ bằng cách ngăn chặn các chất protein bị mất, làm sáng màu tóc. Phản hồi từ các quý cô sử dụng cách dưỡng tóc bằng dầu dừa thường xuyên cho biết dầu dừa giúp tóc không còn chẻ ngọn, màu tóc bóng sáng và mượt, không bị rối và làm dày tóc.

Cách dưỡng tóc: Massage một lượng nhỏ dầu dừa vào da đầu của bạn và để như vậy khoảng 10 phút, bạn cũng có thể giữ mặt nạ qua đêm (dùng mũ nilon trùm tóc hoặc khăn giữ tóc). Sau đó gội sạch tóc với dầu gội.

5. Dầu Jojoba giúp tóc mượt mà gấp nhiều lần

Cách dưỡng tóc bằng dầu Jojoba giúp hàn gắn những “mạch” nhỏ trong tóc, giảm hư hỏng và cung cấp độ ẩm cao cho da đầu.

Cách dưỡng tóc: Xoa một lượng nhỏ vào lòng bàn tay, sau đó bôi đều lên tóc khi tóc còn ẩm. Với cách dưỡng tóc tại nhà này bạn có thể cung cấp cho tóc một lớp bảo vệ, giữ cho tóc luôn mượt mà và khỏe mạnh.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét