About Me

header ads

5 thói quen cần có để giúp tan mỡ bụng hiệu quả

Công cuộc giảm cân, giảm mỡ là cả một quá trình kiên trì kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện. Nhưng bạn có biết, những thói quen nhỏ cũng hỗ trợ đắc lực để đạt được mục tiêu đó? Blog Làm đẹp bật mí cho bạn những “chiêu” đánh tan mỡ bụng nhanh chóng bằng một số tip dưới đây:

1/ Hít thở sâu 



Hít thở sâu là việc rất ít khi được lưu ý tới trừ khi bạn thấy ngột ngạt, khó thở. Nhưng bạn có nghĩ rằng hít thở sâu chính là cách giúp làm tan mỡ bụng nhanh? Vì mỡ thường có xu hướng tích trữ về điểm cơ thể ít vận động nhất, hít sâu và thở ra giúp cơ bụng co giãn đều đặn, từ đó giảm thiểu nguy cơ tích mỡ ở bụng. Ngoài mục đích thẩm mỹ, hít thở sâu là thói quen mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và cả tinh thần.

2/ Cười nhiều hơn 



Mỗi khi chúng ta cười, nhịp tim và hơi thở ít dồn dập hơn, từ đó giúp giảm giải toả căng thẳng- một cách hỗ trợ đắc lực cho công cuộc giảm mỡ bụng. Nguyên nhân là, mỗi khi căng thẳng, lượng chất béo tích tụ trong cơ thể sẽ nhiều hơn. Việc giảm áp lực và thư giãn sẽ làm tăng quá trình tiết hoocmone adrenalin, cotisol và corticotuophin, có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn tức thời. Từ đó, nó không chỉ hạn chế việc tích mỡ mà còn hạn chế lượng calo hấp thu vào cơ thể. Cơ bụng lúc cười cũng được tác động mạnh nên giúp đánh tan mỡ bụng nhanh nhất.

3/ Ngồi thẳng lưng 



Không những chỉ có tác dụng với hệ xương khớp, ngồi thẳng lưng giúp nhóm cơ lưng bao gồm các cơ duỗi ở lưng và cơ thân mình, cơ vùng bụng, và cơ mông luôn ở đúng vị trí, không bị gập trùng xuống. Chúng ta thường thấy xu hướng mỡ tập trung về phía đằng trước mà khi ngồi cong lưng, trùng bụng mỡ sẽ tạo thành các ngấn trông rất mất thẩm mỹ. Ngồi thẳng lưng sẽ tránh được lượng mỡ tập trung đổ dồn xuống- nguyên nhân khiến vùng da bụng chảy sệ.

4/ Vận động thường xuyên 



Đi bộ, làm việc nhà, leo cầu thang, thực hiện vài động tác thể dục tại chỗ nhẹ nhàng… giúp cho nguồn năng lượng bạn nạp vào người được tiêu hao ngay. Đó là cách tan mỡ bụng nhanh và ngăn không cho mỡ tích tụ lại ở vùng bụng mà bạn nên duy trì ngay cả khi số đo vòng eo đã giảm. Với các bạn làm việc công sở phải ngồi nhiều ở văn phòng thì những động tác massage nhẹ nhàng cũng giúp tan mỡ bụng nhanh hơn.

5/ Chia nhỏ các bữa ăn




Thay vì ăn 3 bữa chính như thông thường, các bạn nên chia thành 5 – 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Việc chia nhỏ các bữa ăn như vậy sẽ giúp chúng ta tránh được tình trạng ăn vặt thường xuyên, hạn chế cảm giác thèm ăn và ăn nhiều. Không những thế, cách làm này còn giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất nhanh, tăng cường sự trao đổi chất hiệu quả. Đó không chỉ là cách tan mỡ bụng nhanh mà còn giúp giảm cân cho toàn cơ thể lâu dài.

Trên đây là những bí quyết đơn giản hỗ trợ việc làm tan mỡ bụng nhanh nhất. Hãy thực hiện ngay và cảm nhận hiệu quả rõ ràng các bạn nhé!

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét