About Me

header ads

5 lưu ý cần nhớ khi thực hiện detox cho cơ thể

Detox là một phương pháp giải độc cơ thể và giảm cân đang được nhiều người ưa chuộng. Mục đích chính của detox là loại bỏ những độc tố, những chất không tốt ra ngoài.

Nhưng bạn đã biết và nắm được những lưu ý quan trọng khi thực hiện detox cho cơ thể chưa?

1. Tuyệt đối không áp dụng giải độc cơ thể khi sức khỏe và tinh thần chưa ổn định

Khi áp dụng kế hoạch ăn kiêng theo kiểu detox, chúng ta có thể rơi vào các tình trạng như có cảm giác thèm ăn “mãnh liệt”, dẫn đến việc ăn bù, ăn uống quá tải.

Thậm chí, một số người có thể bị rối loạn ăn uống, đau bụng, đi ngoài, táo bón, trầm cảm, cáu gắt, mệt mỏi…

Điều này không những không mang lại kết quả cho việc giải độc cơ thể, mà nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của bạn.

5 lưu ý cần nhớ khi thực hiện detox cho cơ thể

Để áp dụng kế hoạch ăn kiêng thải độc cơ thể, các bạn cần đảm bảo một sức khỏe và tinh thần thật ổn định, tâm lý thoải mái… Nó sẽ giúp bạn tránh được các phản ứng xấu, đồng thời đạt kết quả cao với kế hoạch này.

2. Chọn chế độ detox phù hợp với cơ thể

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và tinh thần của bản thân, các bạn nên lựa chọn cho mình cách ăn kiêng giải độc cơ thể phù hợp.

Với những người thật sự khỏe mạnh hoặc đã từng áp dụng ăn kiêng detox, bạn có thể áp dụng cách thay thế ăn bằng cách uống.

Tuy nhiên, với những người chưa từng thực hiện cách ăn kiêng này, các bạn nên thử ứng dụng những hình thức detox nhẹ nhàng bằng cách sử dụng nạp riêng một chất (chẳng hạn chỉ ăn ngũ cốc hoặc rau quả…) trong thực đơn của mình.

Điều này sẽ hạn chế phần nào các phản ứng xấu xảy ra trong cơ thể, đồng thời vẫn là cách giải độc cơ thể hiệu quả nhất.


3. Không nên áp dụng tập luyện thể thao khi ăn kiêng detox


Theo các chế độ ăn kiêng kiểu detox, chúng ta chỉ nạp vào cơ thể rất ít năng lượng.

Vì thế, các bạn không nên kết hợp chế độ ăn kiêng giải độc cơ thể song song với tập luyện thể thao, điều này có thể dẫn đến các phản ứng ngược cho cơ thể: ngất xỉu, tụt huyết áp…

5 lưu ý cần nhớ khi thực hiện detox cho cơ thể

4. Ăn kiêng detox duy trì cuộc sống lành mạnh

Ngoài việc giảm cân, lợi ích lớn nhất của chế độ ăn kiêng giải độc là giúp chúng ta có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Nó giúp chúng ta hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo cùng các chất có hại khác. Nhờ đó, bạn có thể duy trì một sức khỏe ổn định.

Không những thế, ăn kiêng detox còn giúp bạn có được vóc dáng “mơ ước” và làn da mịn màng hơn.
Thậm chí, đó còn là cách để tinh thần thoải mái, vui vẻ, tăng hiệu quả trong công việc hàng ngày. Do vậy, các bạn có thể áp dụng biện pháp ăn kiêng detox thường xuyên để có được cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

5. Không nên tự “ép” mình ăn kiêng detox

Hiện nay, phương pháp ăn kiêng chính là cách giải độc cho cơ thể khá phổ biến. Vì thế, một số phản ứng nhỏ có thể xảy ra trong quá trình áp dụng cũng không còn là điều đáng lo ngại. Các bạn vẫn hoàn toàn có thể đạt kết quả cao với kế hoạch này.

Tuy nhiên, ăn kiêng detox không giống như một chế độ ăn ép buộc để chữa bệnh hay giảm cân. Để có thể thành công với kế hoạch giải độc cơ thể này, các bạn cần đảm bảo tinh thần và cơ thể hoàn toàn thoải mái khi thực hiện. Ngược lại, khi tự “ép” bản thân thực hiện, khi không đạt được kết quả mong muốn mà còn gây suy nhược cơ thể.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét