About Me

header ads

5 bí quyết chọn phấn trang điểm nền cho từng loại da

Lớp nền trang điểm là yếu tố quyết định tới 80% vẻ đẹp trong việc trang điểm. Nhưng nếu chọn phấn trang điểm không phù hợp, lớp nền sẽ không giữ lâu, khuôn mặt của bạn cũng trở nên kì khôi, kém tự nhiên. Blog Chăm Sóc Da có bí quyết giúp bạn tự tin hơn với lớp nền toả sáng.

5 bí quyết chọn phấn trang điểm nền cho từng loại da
Bí quyết 1: Xác định tông màu da

Tông da là sắc độ của da bạn, quyết định bởi những mạch máu dưới da nên sẽ có người thuộc tông da ấm (warm), lạnh (cool) hay trung bình (neutral).

Bạn có thể xác định tông da bằng cách so sánh đường ven ở cổ tay với những hình dưới đây.



Phấn trang điểm nền phù hợp cho tông da lạnh thường có sắc hồng giúp da trông ấm và đầy sức sống hơn



Với tông da ấm, bạn nên các loại phấn trang điểm nền có chứa sắc vàng, nâu để màu tiệp với màu da.



Tông màu trung tính pha trộn giữa tông ấm và tông lạnh, nên bạn có thể sử dụng phấn trang điểm của cả 2 tông trên
Màu da được quyết định bởi yếu tố di truyền, khí hậu, môi trường sống và có thể thay đổi nếu làn da không được chăm sóc đúng và thường xuyên.

Bạn có thể xác định da mình sáng, trắng, đen hoặc ngăm đen bằng cách so màu các loại phấn trang điểm với da mặt để chọn màu kem nền tối, trung bình hay sáng để lớp trang điểm có hoàn hảo hơn.

Bí quyết 2: Chọn kem nền theo loại da



Da dầu, thiên dầu: Đối với làn da dầu, thì phấn trang điểm loại nào tốt ? Đó là những loại phấn trang điểm chứa thành phần kiềm dầu, không gây bóng nhờn và giữ màu lâu (vì da dầu dễ khiến lớp nền bị trôi đi sau vài giờ trang điểm).

Tip sản phẩm: Sử dụng phấn nền dạng bột/ bột nén với những hạt siêu nhỏ sẽ giúp kiểm soát dầu và hạn chế hiện tượng bóng nhờn trên làn da.

Da khô, thiên khô: Kem nền dạng lỏng nhẹ, chứa nước và thành phần dưỡng ẩm da rất phù hợp với làn da khô. Lớp kem nền này sẽ giúp làn da bạn trông mượt mà, căng mịn, loại bỏ sự khô ráp, sần sùi.

Tip sản phẩm: BB cream, CC cream được cải tiến với thành phần dưỡng ẩm là loại phấn trang điểm tốt nhất cho làn da khô.

Da mụn, nhạy cảm: Bạn nên tránh các dòng mỹ phẩm trang điểm chứa thành phần: paraben, mineral oil, axit lauric, isopropyl myristate, isostearate isopropyl hoặc myristyl myristate. Tránh kem dưỡng có mùi, bởi hương liệu trong kem cũng có thể gây mụn cho da.

Tip sản phẩm: Phấn trang điểm chứa thành phần từ dầu khoáng thiên nhiên sẽ cung cấp dưỡng chất làm dịu làn da nhạy cảm, mụn nhọt trên da.

Bí quyết 3: Thế nào là một lớp nền đẹp ?

Lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên: Bạn nên sử dụng chổi, cọ để tán đều lớp phấn nền., có thể thoa 2-3 lớp nền đến khi ưng ý.

Lớp nền che phủ tốt: Những miếng bông, mút sẽ giúp phấn trang điểm có thể “luồn lách” vào những khuyết điểm trên da.

Xịt khoáng: Thường xuyên xịt khoáng trước và sau khi sử dụng các loại phấn trang điểm để giữ ẩm cho da, giữ lớp trang điểm lâu, cân bằng độ pH cho da

Đăng nhận xét

0 Nhận xét