About Me

header ads

4 quy tắc vàng bạn phải biết khi điều trị mụn trứng cá

Dưới đây là các bước phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá được chuyên gia Blog Chăm Sóc Da tư vấn cách chăm sóc da đúng cách.

Như bạn đã biết, mụn trứng cá xuất hiện khi lượng dầu tích quá nhiều trong nang lông tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Nguyên nhân chính là do làn da không được làm sạch, không sử dụng đúng kem dưỡng để giảm tiết dầu trên da, cơ thể thiếu sức đề kháng… giải quyết nguyên nhân gây mụn là phương pháp điều trị mụn trứng cá đúng quy trình, mang đến kết quả tốt nhất.

Quy tắc 1: Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH từ 5-6.5

Dùng sữa rửa mặt là phương pháp điều trị mụn trứng cá, nhưng không phải loại sữa rửa mặt nào cũng an toàn cho làn da. Bởi trong sữa rửa mặt luôn có nồng độ pH nhất định để tẩy sạch da, nếu hàm lượng này quá cao sẽ lấy đi chất nhờn, độ ẩm trên da và làm biến đổi độ pH trong da tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Vì vậy bạn nên chọn mua sữa rửa mặt có độ pH từ 5 – 6.5, đồng thời kết hợp dùng dùng nước ấm để rửa mặt thường xuyên.


Sữa rửa mặt Tea tree Cleasing gel chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên, có đặc tính kháng khuẩn, thích hợp dùng điều trị mụn trứng cá

Quy tắc 2: Thoa kem dưỡng có thành phần tự nhiên

Mụn trứng cá xuất hiện là thời kì làn da đang bị nhiễm khuẩn, lúc này da bạn khá mẫn cảm, dễ bị tổn thương. Nếu sử dụng kem dưỡng không đúng sẽ chỉ làm bào mòn lớp biểu bì bên ngoài da, mặt khác với những kem dưỡng được tinh chế từ thành phần hoá học sẽ khiến da bị kích ứng nặng hơn.

Lời khuyên của chuyên gia Blog Chăm Sóc Da là: Trong quá trình điều trị mụn trứng cá tại nhà, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng chiết xuất từ thiên nhiên để tránh gây tổn hại tới da, bảo vệ da khoẻ mạnh.


Kem dưỡng Purifying Cream có chứa thành phần gồm: Hỗn hợp tế bào non từ men bia, chất nhựa thơm, cây tầm ma, cây ngọc lan tây, cây liễu… có tác dụng làm giảm mụn viêm

Quy tắc 3: Tăng cường trái cây và Vitamin C

Việc ăn trái cây và những thực phẩm chứa Vitamin C hằng ngày không chỉ bổ sung lượng Vitamin C cho cơ thể mà còn giúp làn da khoẻ, tươi sáng. Đây cũng cách chăm sóc da mặt đúng cách để điều trị mụn trứng cá tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.

Lượng vitamin C được cung cấp cho cơ thể, thúc đẩy những độc tố trong cơ thể ra bên ngoài, nguyên nhân gây nóng gan và hình thành mụn, đồng thời tăng cường khả năng kháng khuẩn cho da.


Quy tắc 4: Tham khảo tư vấn của bác sĩ và chuyên gia

Điều trị mụn trứng cá tại nhà chỉ nên áp dụng trong trường hợp tình trạng mụn không bị viêm sưng tấy quá nhiều. Nếu mụn ngày càng nặng hơn, bạn nên đến ngay các trung tâm y tế để được hướng dẫn dùng thuốc điều trị mụn trứng cá. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến địa chỉ tư vấn làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ để được thăm khám và hướng dẫn liệu trình trị mụn hiệu quả: Chuyên gia Blog Chăm Sóc Da sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét