About Me

header ads

3 Cách làm trắng da bằng mật ong hiệu quả nhất

Mật ong là nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt mật ong còn có công dụng trong việc làm trắng da khi sử dụng làm mặt nạ.

Cùng Blog Chăm Sóc Da tìm hiểu một số cách làm trắng da bằng mật ong rất hiệu quả và tiện lợi dưới đây nhé:

1/ Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng gà 


Nguyên liệu: 1 thìa mật ong, 1 quả trứng gà

Cách làm: Trứng gà tách lấy lòng trắng, đánh bông, sau đó cho vào 1 thìa mật ong rồi trộn đều lên. Đắp lên da và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều vào da. Sau 15-20 phút mặt nạ khô đi thì rửa sạch mặt với nước.

Mỗi tuần bạn nên thực hiện từ 1-2 lần trước khi đi ngủ. Mặt nạ mật ong và trứng gà không chỉ làm trắng da, giúp da căng mịn mà còn hỗ trợ ngăn ngừa trong việc trị mụn. Áp dụng phương pháp làm trắng da bằng mật ong trong thời gian ngắn, bạn sẽ thấy được sự thay đổi bất ngờ trên da.

2/ Mặt nạ mật ong và oliu 


Nguyên liệu: 1 thìa dầu oliu, 1 thìa mật ong, gạc hoặc 1 miếng mặt nạ giấy.

Cách làm: Trộn mật ong và dầu oliu bỏ vào lò vi sóng, hoặc đun thật nhỏ lửa trên bếp tầm 15-20 giây để 2 nguyên liệu hoà tan vào nhau. Thoa lên mặt để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong cực kì thích hợp với bạn gái có làn da khô vì mật ong kết hợp với dầu oliu sẽ cung cấp dưỡng chất cho da. Ngoài ra, khi sử dụng cách làm trắng da bằng mật ong và dầu oliu trong thời gian dài, da bạn sẽ được cải thiện màu sắc đáng kể.

3/ Mặt nạ mật ong và sữa chua 


Nguyên liệu: 1 muỗng sữa chua, một muỗng mật ong

Cách làm: Trộn 2 nguyên liệu cho tới khi có một hỗn hợp đồng nhất, thoa lên da chừng 10 -15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Sữa chua có khả năng loại bỏ tế bào chết, kích thích sản sinh collagen, làm trắng da hiệu quả nên khi kết hợp với mật ong tạo thành hỗn hợp giúp da trắng đẹp, giàu độ ẩm, và tăng sức đề kháng.

Với 3 cách làm trắng da từ mật ong trên, bạn gái có thể vận dụng để tự làm mặt nạ tại nhà cho mình. Chúc các bạn luôn có làn da trắng rạng rỡ khi sử dụng nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét