About Me

header ads

Tuyệt chiêu bảo vệ làn da vào mùa lạnh

Làn da bạn luôn có xu hướng nhăn nheo, khô nức nẻ khi gặp không khí lạnh. Bất kể mùa nào da của bạn đều cần phải chăm sóc đúng cách, như thế mới duy trì được vẻ đẹp cho làn da bạn.

Dưới đây là một số bí quyết hữu ích cho bạn trong việc chăm sóc làn da đẹp từ các chuyên gia. Nếu bạn tuân thủ quy tắc, mùa đông khắc nghiệt sẽ không thể làm mất đi làn da căng bóng của chị em mình.

Chăm sóc da mùa đông
Uống nước đầy đủ lúc nào cũng quan trọng

1. Chăm sóc mắt


Đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn, đặc biệt vùng da quanh mắt khá mỏng và nhạy cảm bởi thế chúng cần có sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp. Dùng kem dưỡng ẩm và sử dụng ngón áp út nhẹ nhàng mát xa theo chiều kim đồng hồ nhằm kích thích các mạch máu khiến chúng hấp thụ dưỡng chất và không bị khô.

2. Tránh tắm nước quá nóng


Bạn có thể thích thú khi tắm nước nóng trong mùa đông, nhưng sau đó sẽ phải chịu đựng làn da khô mốc và nứt nẻ. Bởi thế, đừng dại đột sử dụng nước nóng quá già, hãy vỗ về làn da bằng nước ấm vừa đủ và bôi kem dưỡng ẩm sau khi dùng khăn thấm khô người.

3. Dưỡng ẩm


Dưỡng ẩm là khâu quan trọng không nên bỏ qua trong mùa lạnh. Hãy dùng loại kem dưỡng yêu thích 3 lần/ngày đảm bảo da luôn được cấp dưỡng đủ.

4. Bôi son dưỡng


Ngoài làn da, môi cũng cần chăm sóc để luôn mềm mượt ngay cả trong mùa lạnh. Hãy luôn để trong túi xách lọ dưỡng môi yêu thích, có như thể đôi môi của bạn mới căng mọng và tránh được nếp gấp.

Dưỡng môi vào mùa đông
Nên mang theo son dưỡng để đôi môi không bị nứt nẻ mùa lạnh

5. Đắp mặt


Nếu như bạn không có khả năng kinh tế mua các loại mỹ phẩm, hãy tận dụng những loại trái cây thiên nhiên ngon - bổ - rẻ. Chuối, dâu tay, cam, ki wi... tất cả những loại quả này đều có thể chế ra được mặt nạ và mang đến những hiệu quả không ngờ. Hãy chăm chỉ đắp mặt nạ ít nhất 1 - 2 lần/tuần để làn da luôn mướt mát trong ngày đông lạnh giá.


6. Uống nước


Một khâu dưỡng da và tốt cho sức khỏe quan trọng nữa chính là bổ sung nước cho cơ thể. Đừng quên tạo thuốc quen uống từ 1,5 - 2l nước mỗi ngày.

Không tắm nước quá nóng
Không nên tắm nước quá nóng sẽ gây khô da (ảnh minh họa)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét