About Me

header ads

5 loại mặt nạ cho da dầu trắng lên

Đặc tính của làn da dầu cần rất cẩn thận trong việc sử dụng mặt nạ vì rất dễ gây ra tình trạng mụn và sạm da. Hãy đọc qua bài này dễ tìm ra mặt nạ hữu hiệu nhất cho làn da dầu.


Việc đắp mặt nạ để làm đẹp không còn là quá xa lạ với các chị em. Nhưng nếu bạn không muốn làn da mình không đạt được như ý muốn hay trở nên tồi tệ hơn thì hãy chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với làn da.

Với làn da dầu, làn da dễ bắt nắng, hay sạm da và rất dễ bị mụn thì hiển nhiên cần một loại mặt nạ riêng biệt. Sau đây sẽ là một số loại mặt nạ chuyên biệt cho da dầu, giúp làn da bạn trở nên khô thoáng và trắng sáng hẳn lên.

Mặt nạ táo và mật ong



mặt nạ táo và mật ong

Cùng làm và thử loại mặt nạ này nhé. Đầu tiên ta nghiền cho quả táo nhuyễn và trộn chung với một lòng trắng trứng đã đánh bông, thêm 1 muỗng mật ong. Sau đó đắp loại hỗn hợp này lên mặt 20 phút, sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, da mịn màng hơn và bớt nhờn hẳn và cung cấp đủ các vitamin để dưỡng ẩm cho làn da thêm xinh.

Mặt nạ dưa chuột


mặt nạ dưa chuột

Chỉ cần một nửa quả dưa chuột và không cắt vỏ xanh. Tiếp theo xắt dưa chuột thành từng miếng mỏng và cho vào máy sinh tố, có thể cho thêm chút đường trắng. Lấy nước ép này bôi lên da sẽ giúp làn da chống oxy hóa và bổ sung thêm vitamin. Ngoài ra, mặt nạ này còn giúp giảm tình trạng ngứa da, viêm da và tẩy trắng nhẹ cho làn da.

Mặt nạ sữa tươi và lòng trắng trứng


mặt nạ lòng trắng trứng và sữa

Cho một lòng trắng trứng và một muỗng canh sữa chua hay sữa nguyên kem, khuấy đều thành miếng dán sệt. Bôi loại mặt nạ này lên mặt giúp da tẩy tế bào chết và bổ sung thêm protein giúp da trắng sáng hơn.

Lưu ý:

- Lưu trữ trong tủ lạnh nhưng không quá 24 giờ vì loại mặt nạ này có thể bị hư hỏng.

- Thêm những thành phần khác cho mặt nạ như: dâu tây và bột yến mạch để tăng thêm vitamin cho da.

Mặt nạ lô hội


mặt nạ lô hội

Lấy khoảng 2 muỗng canh nước ép từ lá lô hội cho vào máy sinh tố. Sau đó bôi loại mặt nạ này lên da và để chờ chút khô lại rồi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Mặt nạ lô hội giúp kháng sinh, cung cấp axit amin, khoáng chất và enzym rất có lợi trong việc điều trị da dầu và làm sáng da.

Mặt nạ ngũ cốc và chanh


mặt nạ ngũ cốc và chanh

Lấy nước ép của nửa trái chanh cho vào bột ngũ cốc hay bột yến mạch. Nước chanh có tác dụng sát khuẩn, cung cấp vitamin C và làm sáng da, làm cho các vết sẹo mờ đi rõ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét