About Me

header ads

14 cách dưỡng da đẹp không tì vết

Để có nước da đẹp và trẻ trung dài lâu như phụ nữ Nhật một phần cũng là nhờ những bí quyết làm đẹp rất độc đáo của họ.



Đắp mặt nạ bằng đậu phụ. Đậu phụ xay nhuyễn, trộn với bột mỳ và mật ong tạo thành mặt nạ, đắp lên mặt sẽ có hiệu quả làm trắng da rõ rệt. Đậu phụ với thành phần chính là đậu nành, mật ong và bột mì đều là những thành phần thiên nhiên, có công dụng đem lại làn da chắc khỏe, mịn màng.



Rửa mặt bằng muối ăn. Cho một lượng vừa muối ăn nhỏ vào lòng bàn tay, đổ thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn. Muối giúp bài trừ bụi bẩn, bã nhờn. Đồng thời nó có tính sát khuẩn, hạn chế nổi mụn ở da.Tuy nhiên, lượng muối không được quá nhiều, chỉ nên cho 1/4 thìa cafe muối hòa với 20ml nước là vừa đủ.



Làm đẹp bằng củ cải. Củ cải cắt thành những lát mỏng sau đó phơi khô. Khi tắm, cho củ cải khô vào túi vải, ngâm vào nước nóng khoảng 15 – 20 phút rồi tắm. Phương pháp này giúp da bạn được mềm mại, nhất là khi bạn thường xuyên cạo lông thì tắm với củ cải sẽ làm da mềm hơn sau khi cạo. Đồng thời làn da cũng sẽ sáng dần lên.



Tắm bằng lá trà xanh. Đun lá trà xanh, hay bã trà xanh cho vào túi vải, sau đó ngâm vào bồn nước tắm, trà giúp da hết những vết ửng đỏ. Khi tắm cho thêm 1 chút muối thì hỗn hợp nước trà xanh muối sẽ là phương pháp hữu hiệu làm mờ vết thâm cho những phần da bị thâm sẹo.



Mặt nạ sữa chua. Từ lâu, phụ nữ Nhật đã biết sữa chua là một sản phẩm khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng để làm trắng da của bạn. Sữa chua giàu probiotic, giúp làm dịu da bị kích thích cũng như trị mụn trứng cá. Sữa chua cũng giúp loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy lỗ chân lông chặt chẽ hơn làm cho da trông mềm mại và khỏe mạnh. Nó cũng làm sáng da ngay cả làn da tối màu nhất.



Thường xuyên uống trà (chè). Phụ nữ Nhật uống ít nhất 2 tách trà mỗi ngày để giữ làn da luôn trắng mịn. Đun trà lá trong nước sôi, sau đó dùng bình thường như nước lọc, nếu thích, bạn có thể nhỏ 2-3 giọt nước cốt chanh vào trà khi dùng. Trà lá chứa nhiều tinh dầu khiến da mịn màng, đồng thời còn là "thần dược" với tim mạch là thức uống truyền thống nhất của mọi phụ nữ Nhật.



Uống giấm hương. Uống giấm hương mỗi ngày là một biện pháp thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn quá trình lão hóa. Giấm hương Nhật Bản là loại giấm đen được sản xuất từ gạo nếp trồng bằng phương pháp hữu cơ và lên men cổ truyền. Loại giấm này có chứa hàm lượng acid amin cao gấp 6 lần so với các loại giấm thông thường.



Trị nám bằng đậu đỏ. bí quyết trị nám khác mà rất nhiều phụ nữ Nhật sử dụng đó là dùng bột đậu đỏ. Đậu đỏ hấp chính nghiền nát sau đó trộn thêm vài giọt dầu oliu đắp lên vùng da có nám. Lưu mặt nạ lại trên da khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng thường xuyên để có tác dụng cao hơn.



Xóa nếp nhăn với mướp. Phụ nữ có thể phòng ngừa và xóa dần các nếp nhăn trên da mặt bằng cách kiên trì dùng nhựa cây mướp bôi liên tục trong nhiều ngày. Đây là sáng tạo của một phụ nữ Nhật Bản, bà đã áp dụng nó trong mấy chục năm liền và có làn da tự nhiên.



Tắm với nước chanh. Hòa nước chanh vào nước tắm với lượng thích hợp để tắm. Vitamin C trong chanh sẽ kích thích các mao mạch trên da, da bạn sẽ vừa hồng hào, vừa trắng sáng.



Tắm với sữa tươi. Cho một lượng sữa tươi hòa vào nước ấm, thêm chút mật ong để tắm. Phương pháp này giúp giữ ẩm cho da cũng như trị hiệu quả chứng khô da. Sữa tươi cũng sẽ có tác dụng làm cho làn da của bạn không bị sạm bởi môi trường, độ ẩm. Nếu duy trì tắm sữa tươi đều đặn, bạn sẽ trẻ trung hơn tuổi rất nhiều.



Rửa mặt bằng rượu gạo. Sau khi tẩy trang hoặc vừa ngủ dậy, phụ nữ Nhật thường rửa mặt bằng nước lọc, sau đó cho lượng nhỏ rượu gạo hòa tan vào nước ấm rồi rửa mặt. Phương pháp này giúp ngăn ngừa sự lão hóa da.



Uống nước đậu đen ngâm giấm. Dùng nước đậu đen rang chắc hạt rồi ngâm cùng giấm ăn trong 3 đến 5 ngày, sau đó là dùng 4 đến 5 thìa canh đậu đen 30 phút trước bữa ăn là cách mà phụ nữ Nhật sử dụng để giảm cân. Với phương pháp này, bạn có thể giảm từ 6 – 8kg trong 2 tháng.



Làm đẹp với vỏ cam, quýt. Cho vỏ cam, quýt khô vào túi vải bông nhỏ, sau đó ngâm vào bồn nước nóng khoảng 10 – 15 phút rồi ngầm mình trong đó. Nếu không bạn có thể đun vỏ cam quýt vào nồi rồi pha thành nước ấm để tắm. Nó có tác dụng làm detox cho làn da của bạn 1 cách nhanh nhất, sau đó khi bạn bôi kem dưỡng ẩm hoặc kem làm trắng da sẽ có tác dụng rất nhanh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét