About Me

header ads

10 lỗi thường gặp khi rửa mặt

Da khô, bị kích ứng, da nhiều dầu hơn và mụn xuất hiện… có thể là kết quả của một số lỗi trong thói quen rửa mặt bạn vẫn đang duy trì dưới đây:

Chọn sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt nên loại bỏ được hoàn toàn bụi bẩn, lớp trang điểm nhưng không lấy đi các loại dầu tự nhiên trên da, gây kích ứng khiến da bạn bị mẩn đỏ và khô ráp sau khi rửa.



Bạn rửa mặt quá nhiều

Nếu bạn không trang điểm, dùng kem chống nắng hoặc không đổ mồ hôi quá nhiều trong ngày, bạn có thể chỉ cần làm sạch da với nước ấm trước khi đi ngủ. Hãy để làn da của bạn được nghỉ ngơi và tránh lạm dụng sữa rửa mặt khi làn da của bạn không có “nhu cầu”.



Nhiệt độ nước không hợp lí

Lý thuyết sai lầm mà bạn từng được nghe là nước nóng giúp mở rộng các lỗ chân lông và nước lạnh làm chúng co lại. Trên thực tế lỗ chân lông không có cấu tạo để đóng và mở dưới tác động của nhiệt độ. Bạn có thể cảm thấy tốt hơn khi rửa mặt bằng nước nóng, tuy nhiên nó sẽ lấy đi lớp dầu bảo vệ trên da dẫn đến hiện tượng khô da và thúc đẩy quá trình sản xuất bã nhờn. Nước ấm là cách tốt nhất giúp làm sạch da nhẹ nhàng và hiệu quả.



Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết tồn đọng trên da và bạn nên làm tối đa từ 2 – 3 lần/ tuần. Khi tẩy tế bào da chết, bạn có thể sử dụng ngón tay massage thay vì dùng khăn để giảm thiểu việc kéo và co giật mạnh trên da.



Rửa mặt không đủ thời gian

Bạn nên rửa sạch sữa rửa mặt trên da cho dù bạn đang vội đi làm buổi sáng hoặc quá mệt mỏi vào buổi tối. Rửa mặt quá nhanh khiến sữa rửa mặt có thể vẫn còn trên da mặt, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm khô da. Vị trí như phía dưới hàm, trên trán và cánh mũi là những điểm thường bị bỏ quên.



Sản phẩm có các thành phần dị ứng

Luôn đọc kĩ thành phần nhãn mác trên sản phẩm để hạn chế các thành phần dị ứng có thể gây kích thích và không tốt cho làn da của bạn.



Sử dụng khăn để chà xát

Chà xát khăn có thể làm bạn cảm thấy sạch da hơn tuy nhiên nếu bạn không vệ sinh khăn mặt thường xuyên thì đây sẽ là ổ vi khuẩn nhanh chóng lây lan trên da mặt bạn và cách làm này còn khiến làn da bị kéo căng, nhanh chóng chảy xệ và nhiều nếp nhăn.



Chờ đợi để dưỡng ẩm da

Để tối đa hóa sự hấp thụ và dưỡng ẩm tốt hơn, bạn nên áp dụng kem dưỡng ẩm (hoặc sản phẩm chăm sóc da đặc biệt khác) ngay sau khi tắm, trong khi làn da vẫn còn ẩm. Chờ đợi đến khi làn da bạn đã khô hoàn toàn và dưỡng ẩm có thể gây khó khăn hơn cho các thành phần thẩm thấu đến các tế bào và khiến bạn có cảm giác da nhờn hoặc dính nháp.



Đặt tiêu chí cho sản phẩm chăm sóc da

Bạn nên tìm kiếm những thành phần như huyết thanh, các chất chăm sóc da hay thành phần tự nhiên trong sản phẩm chăm sóc da để mang đến nhiều lợi ích lâu dài hơn với làn da của bạn.



Bỏ qua tinh dầu dưỡng

Các loại dầu được coi là kẻ thù gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên làn da. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết lựa chọn loại dầu phù hợp sẽ giúp làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp cân bằng da và phục hồi nhanh chóng các tổn thương. Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm làm sạch da chiết xuất các thành phần từ thiên nhiên, các loại dầu thực vật như hạnh nhân, dầu hạt mơ, dầu hạt nho, dầu hướng dương.

Đăng nhận xét

3 Nhận xét