About Me

header ads

Đừng đối xử tàn nhẫn với làn da!

Hãy tham khảo một số lời khuyên nhỏ dưới đây để có được làn da căng mịn.


Một làn da căng mịn không tì vết thì với bất kỳ phái đẹp nào cũng muốn có bằng mọi cách. Nhưng thực tế có nhiều người không chú ý đến những hoạt động thường ngày đã vô tình hủy hoại làn da.

Làn da không có lỗi khi tiến trình lão hóa khiến cho những nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt, chính chủ nhân của nó với lối sống tự do tùy tiện hoặc thiếu hiểu biết mà có cách đối xử tàn nhẫn với sức sống của nó.

Những lời khuyên dưới đây là một trong số những hành động đáng chú ý để giúp chị em mình ngăn chặn sự xuất hiện của những nếp nhăn.

1.Tư thế ngủ đa dạng


Ngủ nhiều và dài trong một tư thế khiến da bị dồn ép và đương nhiên làm xuất hiện những đường nhăn trên khuôn mặt sau khi thức dậy. Ngủ úp bụng giúp bạn giảm eo nhưng lại có thể làm sản sinh ra nếp nhăn ở bụng mà má. Vì thế, hãy ngủ ở tư thế ngửa và chú ý lúc có thể nên đổi tư thế cho phù hợp để làn da được đàn hồi với cường độ phù hợp.

2. Ưu tiên cho món cá nhiều hơn trong bữa ăn

Đặc biệt là cá hồi rất giàu protein, nhất là Omega -3 và axit béo thiết yếu trực tiếp bổ dưỡng cho làn da.



Cà hồi chứa nhiều Omega 3 giúp làn da sáng khỏe

3. Hãy chú ý giảm đến mức tối đa nheo mắt

Nheo mắt có khi là một trong những thói quen tưởng như làm đỏm của một vài người, nhưng hãy bỏ nó vì một cái nheo mắt nó kéo theo hầu hết cơ mặt bị kéo căng theo và tạo nên những đường nếp gấp không tốt, nhất là khu vực nơi khóe mắt.

Thật là thông minh nếu đi ra ngoài trời nắng với một cặp kính mát để vừa bảo vệ khỏi sự tác động của tia nắng mặt trời vừa có thể giữ cho đôi mắt được mở một cách tự nhiên nhất.

4. Uống ca cao thay cho cà phê

Năm 2006 trên tạp chí dinh dưỡng quốc tế, các nhà dinh dưỡng Hoa Kỳ đã công bố ca cao chứa hai loại chất là epicatechin và catechis – là hai loại chất có tác dụng giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống sự tác động của tia nắng mặt trời, đồng thời còn có tác dụng tăng cường độ ẩm và làm cho làn da trở nên sáng mịn hơn.


Ca cao tăng cường độ ẩm và ngăn chăn tia cực tím cho da

5. Không rửa mặt quá nhiều

Để giữ ẩm, làn da thường xuyên tiết ra dầu và nước nhờn. Vì vậy, nếu rửa với nước quá nhiều thì không những vết bụi bẩn mà cả các chất dầu và nhờn của da cũng bị cuốn theo, do đó làn da sẽ trở nên khô ráp và nhanh bị đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, bạn chỉ nên rửa mặt đúng thời điểm cần thiết và bổ sung thêm sửa rửa mặt kèm theo dưỡng ẩm cho da.

6.Thường xuyên cung cấp vitamin C

Vitamin C thúc đẩy sự sản xuất collgen và ngăn chặn sự tác động của tia cực tím; đồng thời còn có tác dụng nâng cao sắc tố cho da và chống khỏi sự viêm nhiễm.

Chăm sóc da theo 24h.com.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét