About Me

header ads

Những điều cần chú ý khi chăm sóc da

Cần phải có những kiến thức cơ bản khi chăm sóc da để giữ được một làn da khỏe mạnh và láng mịn.


Cùng là làn da nhưng không phải ai cũng giống nhau. Mỗi người lại sở hữu một làn da có những đặc điểm riêng, có người da nhờn, da khô hay da trung tính…Vì vậy, với mỗi loại da đó đòi hỏi các cô gái khi chăm sóc cũng phải biết chiều theo ý của làn da để bảo đảm cho nhan sắc luôn được trọn vẹn.

Chỉ cần lưu ý một số chi tiết nhỏ trong khi các bước chăm sóc hàng ngày, chị em có thể giúp cho làn da của mình luôn khỏe mạnh và láng mịn.

1. Đối với làn da trung tính


Đây quả là làn da lý tưởng, nếu bạn có duyên sở hữu nó bởi sự mịn màng mà ai cũng hằng mơ ước. Nhưng không có nghĩa là bạn không phải lo lắng đến sự hư hỏng của nó. Hàng ngày, bạn cần phải chú ý đến việc cung cấp, bảo vệ sự cân bằng nhu cầu nước và vệ sinh sạch sẽ cho làn da, nếu không làn da của bạn sẽ bị khô hoặc viêm nhiễm.


2. Da khô

Rõ ràng da khô biểu hiện sự thiếu độ ẩm nên việc đầu tiên bạn quan tâm là cung cấp nước cho làn da. Nhưng thực tế, không chỉ thiếu nước mà làn da khô thiếu độ linh hoạt và lưu thông bạch huyết kém, do đó cần phải được kích thích sự lưu thông bạch huyết. Phương pháp tốt nhất hàng ngày là cần phối hợp giữa dưỡng ẩm cùng với massage cho làn da của bạn.

3. Da hỗn hợp 


Loại da này thường tạo nên sự rắc rối cho bạn bởi tính phức tạp trên cùng một làn da mà có nhiều hiện tượng cùng xảy ra. Biểu hiện của loại da này là da dầu ở khu vực chữ T, phần còn lại có thể là da khô, da mụn hoặc da nhờn.

Vì vậy mà trong chăm sóc bạn cần phải công phu hơn cho từng khu vực cho phù hợp, đồng thời chú ý cân bằng các chất dinh dưỡng cho da qua đường ăn uống.


4. Da dầu


Da dầu thường tập trung nhiều khu vực chữ T, lỗ chân lông to và hay xuất hiện các loại mụn đầu đen. Vì vậy, nên chú ý đến việc làm sạch sẽ sâu cho làn da và tránh các đồ ăn cay nóng.


5. Da nhạy cảm


Da nhạy cảm có lớp bã nhờn mỏng nên sức đề kháng kém, dễ bị viêm, sưng, ngứa, mất  nước… Do đó, trong việc lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm cho da phải đặc biệt chú ý đến các thành phần chứa trong đó. Tránh những những sản phẩm kém chất lượng hoặc các loại sản phẩm chứa chất kiềm và axit dư thừa.
(Chăm sóc da theo Yeutretho.net)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét