About Me

header ads

Mùa đông là thời điểm để tăng cân dễ dàng

Mùa đông là khoảng thời gian lý tưởng cho người gầy muốn tăng thêm cân nặng giúp cho vóc dáng cân đối hơn.

Các bạn có nghĩ rằng trong năm sẽ có thời điểm rất thích hợp cho việc tăng cân dễ dàng? Theo các chuyên gia nghiên cứu thì mùa đông sẽ là thời điểm thích hợp cho việc tăng cân nhanh nhất. Đây được xem là khoảng thời gian lý tưởng cho người gầy muốn tăng thêm cân nặng giúp cho vóc dáng cân đối hơn.



Bạn ăn nhiều hơn

Thời gian này, các buổi tiệc cuối năm hoặc nghỉ lễ xuất hiện nhiều hơn. Trong các buổi tiệc, chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều món ăn, hoặc không khí vui vẻ trong gia đình những ngày nghỉ lễ làm tăng lượng thức ăn tiêu thụ nhiều hơn.

Bạn ít hoạt động hơn trong mùa đông

Nếu bạn thích cuộn tròn trong một tấm chăn khi nhiệt độ giảm xuống, bạn có thể ít vận động hơn trong những tháng mùa đông. Điều này khiến cơ thể của bạn dễ dàng tăng cân đấy!

Luôn cảm thấy đói và thèm ăn

Vào mùa đông chúng ta thường mắc chứng “đói ảo tưởng”. Tức là bất cứ ở đâu, khi nào chúng ta cũng cảm thấy đói và luôn thèm ăn. Điều đó là do sự tác động của hormone melatonin gây buồn ngủ đồng thời cũng là hormone gây thèm ăn. Vào mùa xuân và hè hormone melatonin giảm, trong khi đó chúng lại tăng đáng kể vào mùa đông.

Không ăn nhiều nhưng vẫn tăng cân

Điều này có thể do thiếu vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, cơ thể cần ánh sáng mặt trời để tổng hợp vitamin D. Tuy nhiên vào mùa đông, ánh sáng mặt trời yếu. Hơn nữa do thời tiết lạnh nên mọi người thường ít đi ra ngoài. Nếu có ra ngoài, chúng ta cũng thường đeo găng tay và quàng khăn kín cổ nên da không có điều kiện tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi lẽ Vitamin D làm giảm khả năng phân hủy chất béo và kích hoạt khả năng lưu giữ chất béo trong cơ thể. Điều này khiến chúng ta tăng cân nhanh chóng mặc dù đã duy trì chế độ ăn uống hợp lý.

Nếu như mùa hè là thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch và đi chơi xa… thì mùa đông lại chỉ thích hợp với việc ngồi trong nhà, ăn uống thỏa thích và xem tivi. Bởi trời lạnh nên chúng ta thường ngại ra ngoài vào mùa đông. Chúng ta thường tụ tập nhau ngồi ở nhà, xem phim kết hợp với ăn uống. Điều này có thể lý giải tại sao chỉ ngồi ở nhà xem tivi cũng khiến chúng ta tăng cân nhanh chóng vào mùa đông.

Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, bạn không chỉ cần ăn nhiều mà phải ăn uống có kế hoạch một cách khoa học, hài hoà giữa ăn uống và tập luyện. Và một điều khá quan trọng là bạn không được bỏ bữa sáng, vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét