About Me

header ads

7 thực phẩm tốt nhất cho mặt nạ tự chế

Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ có sẵn, trong chúng có rất nhiều các thành phần. Thật khó để lựa chọn một loại mặt nạ tuyệt vời dành cho làn da của bạn. Ngay cả các mặt nạ đắt tiền cũng có thể gây hại cho làn da của bạn, nhất là với da nhạy cảm.

Mặt nạ tự chế ngày càng được ưa chuộng bởi chúng ta có thể kiểm soát được các thành phần có trong mặt nạ và có thể lựa chọn những thành phần tốt. Dưới đây là những loại thực phẩm rất phù hợp để bạn tự chế mặt nạ. Đó là những nguyên liệu quý có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da.

Mặt nạ tự chế mang lại hiệu quả diệu kỳ, an toàn cho sức khỏe (Nguồn En.amerikanki.com)

1. Dâu

Dâu tây là một trong những nguyên liệu chế mặt nạ tốt nhất (Nguồn En.amerikanki.com)

Dâu tây có chứa axit salicylic có thể giúp chống lại mụn trứng cá. Dâu tây thực sự là thực phẩm hoàn hảo cho mặt nạ tự chế. Chỉ cần nghiền một vài lát dâu tây, đắp hỗn hợp dâu tây lên da mặt, để vài phút và rửa sạch với nước ấm. Làn da của bạn sẽ tỏa sáng tự nhiên.

2. Táo

Táo được coi như một “thần dược” trong làm đẹp (Nguồn En.amerikanki.com)

Táo giúp tăng cường collagen và elastin trong da và giúp giữ cho làn da của bạn tươi trẻ, khỏe mạnh. Bạn có thể tự chế mặt nạ táo riêng hoặc pha trộn táo với một vài thành phần khác như sữa chua hay sữa tươi. Đắp hỗn hợp táo lên mặt 5-10 phút. Sau đó rửa sạch và tận hưởng một làn da mịn màng, căng mọng.

3. Nước cốt dừa


Có lẽ bạn thường chỉ sử dụng nước cốt dừa khi làm bánh nướng, bạn có biết rằng nước cốt dừa cũng mang lại lợi ích cho làn da của bạn?

Sữa dừa giúp làm sạch sâu làn da của bạn, làm cho da mềm mại, tươi mới và rạng rỡ. Mặc dù sữa này được đóng gói với các axit béo, nhưng không hề khiến cho làn da của bạn trở nên nhờn, bóng.

Nước cốt dừa dùng làm mặt nạ giúp da mềm mại, rạng rỡ (Nguồn En.amerikanki.com)

4. Bơ

Đúng vậy, bạn có thể thêm những trái bơ ngon trong danh sách những thực phẩm để làm mặt nạ tự chế của mình.

Thịt bơ mềm như kem và thật hoàn hảo để làm mặt nạ. Bơ giàu axit béo thiết yếu giúp giữ ẩm cho da và giúp da khỏe mạnh.

Bơ tự hào là thực phẩm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và do đó không có gì là lạ khi bơ có lợi cho da. Chỉ cần đắp mặt nạ bơ trong vài phút bạn đã có thể sở hữu làn da khỏe đẹp như ý.

Mặt nạ bơ đơn giản mà hiệu quả (Nguồn En.amerikanki.com)

5. Lòng đỏ trứng gà

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà giúp làm sạch bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và tăng cường tái tạo tế bào cho da.

Lòng đỏ trứng gà rất giàu vitamin A (Nguồn En.amerikanki.com)

Lòng đỏ trứng gà cung cấp nguồn vitamin A rất tốt để kiểm soát sự tiết chất nhờn cho da dầu. Không những thế lòng đỏ trứng gà còn có tác dụng chống vi khuẩn trên da.

6. Đường

 Không được khuyến khích tiêu thụ đường, nhưng bạn có thể sử dụng nó trong mặt nạ tự chế của bạn.

Trong thực tế, đường trắng là một nguyên liệu dùng để tẩy tế bào da chết tốt hơn cả thương hiệu sản phẩm tẩy da chết đắt đỏ nào.Kết hợp đường với dầu ô liu. Massage nhẹ nhàng lên da, rửa lại bằng nước ấm và tận hưởng một làn da mềm mại, tươi sáng. Hỗn hợp này cũng là rất tốt cho toàn bộ cơ thể của bạn.

Mặt nạ đường kết hợp dầu ô liu tốt cho da mặt và toàn bộ cơ thể (Nguồn En.amerikanki.com)

7. Đu đủ

Mặt nạ đu đủ rẻ, hữu ích (Nguồn En.amerikanki.com)

Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy đu đủ trong danh sách này, nhưng trong đu đủ thực sự có một lượng enzim, papain phong phú giúp kích thích sản xuất collagen và loại bỏ tế bào da chết. Sử dụng đu đủ trong mặt nạ tự chế của bạn để có được một làn da mềm mại, khỏe mạnh và tỏa sáng.

Dứa và dưa đỏ cũng là nguồn tuyệt vời của papain. Nếu bạn không có đu đủ, bạn có thể sử dụng dứa hoặc dưa đỏ thay thế.

Đắp mặt nạ là một trong những cách dễ nhất để bổ sung nước và làm dịu làn da của bạn, giúp làn da của bạn nó có thể sáng đẹp, làm cho bạn trông trẻ hơn so với tuổi.

Mặt nạ tự chế yêu thích của bạn là gì? Bạn có sử dụng bất kỳ các loại thực phẩm nói trên trong mặt nạ của bạn?

Chăm sóc da theo Lan Oanh (Theo En.amerikanki.com)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét