7 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tốt cho da

1. Đậu Đỏ

Loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nên chiếm một phần lớn của chế độ ăn uống của bạn.

Đó là bởi vì chất chống oxy hóa là những hợp chất thực vật mạnh mẽ chống lại các tổn thương oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do, có thể dẫn đến bệnh tim, ung thư và các bệnh đáng sợ khác. Bạn có thể không tránh được các gốc tự do nhưng ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các thiệt hại của các gốc này và giữ cho bạn một làn da khỏe mạnh đáng mơ ước.



Ăn càng nhiều đậu đỏ càng tốt -Ảnh food.allwomenstalk.com

Đậu đỏ là một trong những thực phẩm phong phú chất chống oxy hóa, bạn nên ăn càng nhiều càng tốt. Đậu đỏ là nguyên liệu dễ kiếm, các món ăn chế biến với đậu đỏ lại đơn giản, dễ làm. Bạn có thể thêm ít đậu đỏ vào súp rau, hoặc nấu chúng với thịt bò, thịt

2. Cà chua

Cà chua nổi tiếng với hàm lượng lycopene – một chất chống oxy hóa và có tác dụng mạnh mẽ trong cuộc chiến chống ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua cũng có vitamin A và C, cả hai loại này cũng có đặc tính chống oxy hóa.



Cà chua chứa hàm lượng lycopene rất lớn -Ảnh food.allwomenstalk.com

Thêm cà chua vào món salad hoặc cắt lát chúng cho vào bánh sandwich và tận hưởng sự thơm ngon của nó. Cà chua nấu chín cũng tất tốt, do đó hãy thêm nước sốt cà chua lên mì ống của bạn để có được những lợi ích mà cà chua mang lại.

3. Quả việt quất

Quả việt quất là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều nhất chất chống oxy hóa. Màu xanh của việt quất cho thấy nó đóng vai trò rất lớn trong cuộc chiến chống cácgốc tự do và bảo vệ sức khỏe của bạn.



Sinh tố việt quất cực kỳ hấp dẫn -Ảnh food.allwomenstalk.com

Quả việt quất tươi là hoàn hảo, bạn có thể cho thêm vào ngũ cốc hoặc bột yến mạch hoặc chỉ ăn riêng. Nếu không có việt quất tươi bạn cũng có thể dùng việt quất để lạnh, cho vào máy say sinh tố và thưởng thức một cỗ sinh tố việt quất thơm ngon bổ dưỡng vào mùa hè Quả atiso nhìn có vẻ không mĩ miều lắm nhưng đây thực sự là một loại quả rất nhiều công dụng. Atiso chứa nhiều vitamin C, một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa.



Quả atiso chứa nhiều vitamin C -Ảnh food.allwomenstalk.com

Đào chứa lutein, một chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng cho sức khỏe tim mạch và làn da của bạn. Đào loại quả được rất nhiều người yêu thích trong mùa hè. Bạn cũng có thể thái lát chúng và trộn vào bột yến mạch hoặc kẹp vào chiếc bánh như một loại rau, salad sẽ thấy hương vị tuyệt vào của chúng.

Trái đào khiến nhiều thực khách say mê trong mùa hè -Ảnh food.allwomenstalk.com

6. Ớt chuông

Ớt chuông có chứa 3 chất chống oxy hóa: vitamin A, C và E. Giúp bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do, tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh,



Ớt chuông chứa vitamin A, C và E -Ảnh food.allwomenstalk.com

Thêm ớt chuông vào món salad, cắt chúng vào súp hoặc món hầm… là những cách tăng cường vitamin A, C, E hiệu quả và thông minh.

7. Quả mâm xôi



Mâm xôi được gọi với cái tên mĩ miều là những “viên ngọc nhỏ” -Ảnh food.allwomenstalk.com

Những viên ngọc nhỏ này rất giàu anthocyanin - là một loại chất chống oxy hóa có thể giúp chống ung thư. Bạn có thể nhâm nhi những trái mâm xôi hàng ngày như một món ăn vặt hấp dẫn, hoặc sử dụng chúng để làm nước sốt trái cây cho bánh quế.

Thực phẩm yêu thích của bạn trong danh sách này là gì? Bạn có biết nó rất tốt cho bạn?

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình