About Me

header ads

5 cách cho đôi tay không nứt nẻ

Trong cuộc sống hàng ngày nếu không biết cách chăm sóc hợp lý có thể khiến cho đôi bàn tay của bạn trở nên xù xì và khô ráp.

Trên cơ thể con người, bàn tay cũng nói lên cả về sức khỏe và vẻ đẹp. Một phụ nữ đẹp không thể có một bàn tay xù xì khô ráp thiếu sức sống. Bởi vậy, trong hành trình tìm vẻ đẹp của mình, chị em không nên bỏ qua vấn đề chăm sóc và bảo vệ cho bàn tay luôn trở nên sáng bóng, mịn màng và khỏe mạnh.



Một số hành động sau đây có thể giúp chị em chăm sóc cho đôi bàn tay của mình thêm hấp dẫn:

1.Lựa chọn những sản phẩm rửa tay phù hợp

Các loại sữa rửa tay như xà phòng thường chứa nhiều những chất hóa học kháng khuẩn triclosan nhằm diệt khuẩn, nhưng ngược lại chất này khiến cho làn da tay của bạn trở nên khô ráp hơn. đây là điều mà không ai mong muốn, vì vậy cách tốt nhất là hãy lựa chọn những loại sữa bảo vệ tay được chiết xuất từ các loại thảo mộc như bạch đàn, dầu trà…

2.Sử dụng các loại dầu để bảo vệ da tay

Làn da trên bàn tay cũng như các khu vực khác trên cơ thể, chúng cũng cần được giữ cho độ ẩm phù hợp. bởi vậy, việc sử dụng một số loại tinh dầu hoặc một số loại dưỡng chất được chiết xuất từ hạnh nhân để bôi trơn nhằm dưỡng da là cần thiết để bạn luôn có đôi bàn tay đẹp. Nhất là vào ban đem bạn có thể sử dụng kem có chứa revitalift-retinol áp dụng lên lưng bàn tay để tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.



3.Không bao giờ đặt tay vào trong nước đá lạnh hoặc nước nóng

Nước đá lạnh khiến cho các tế bào trở nên co thắt, sau đó lại giãn nở không đều khiến cho các mao mạch lưu thông kém và biểu hiện ra ngoài bởi những vết đỏ mà chúng ta vẫn thường thấy từ đó phá vỡ sự hoạt động tự nhiên của bàn tay. Nước nóng làm cho các chất nhờn trên tay cô lại và làm mất lớp bã nhờn bảo vệ da do đó sau khi rửa nước nóng chúng ta thấy làn da thường bị khô, nhất là vào mùa đông khiến bạn gái có thể nhận thấy những vết nứt nẻ không đẹp mắt. sử dụng một làn nước mát hoặc ấm để rửa tay vẫn là phương án tối ưu giúp chị em giữ được vẻ đẹp của làn da tay.

4.Tẩy da chết thích hợp

Lớp da chết xuất hiện trên tay có khác hơn so với các khu vực khác. Biểu hiện của chúng là những lớp da sần sùi, khô cứng, vì thế nhiều chị em đã không ngại ngần sử dụng kéo hoặc nhíp để cắt bỏ chúng. Việc làm đó thường vô tình khiến cho đôi bàn tay của bạn dễ dàng bị nhiếm khuẩn. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn hãy thường xuyên sử dụng các loại tinh dầu thảo dược để tẩy rửa các lớp tế bào chết phù hợp.

5.Bảo vệ da tay khỏi ánh nắng mặt trời

Cũng như làn da ở những nơi khác trên cơ thể, nếu để da tay của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ bị đốt nóng và sự ảnh hưởng của tia cực tím là hỏng da. Vì vậy, cần phải biết bảo vệ da khi đi ra ngoài, không để ánh nắng tiếp xúc quá lâu với đôi bàn tay của bạn.

Bạn gái có thể lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng có lợi cho da tay được chiết xuất từ hoa cúc như SPF40 hoặc SPF 22.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét