About Me

header ads

Ngủ ngon để có làn da láng mịn

Chỉ cần lưu ý một số chi tiết nhỏ trước khi đi ngủ, bạn đã có thể giúp làn da trở nên sáng và khỏe hơn

Giấc ngủ là hoạt động qui luật để lấy lại sự cân bằng và tích lũy năng lượng cho những hoạt động tiếp theo. Vì vậy, khi có được giấc ngủ ngon, sâu và đủ thời gian không những giúp cơ thể giải tỏa được sự mệt mỏi, mà còn làm cho làn da của chị em trở nên sáng và khỏe hơn.

Tuy nhiên để có được giấc ngủ ngon và trực tiếp ảnh hưởng đến sức sống của làn da thì không phải chị em nào cũng có thể dễ dàng thực hiện được.

Một số hành động nhỏ trước khi đi ngủ dưới đây có thể giúp chị em có được giấc ngủ ngon lành như ý muốn:

1. Tránh chất kích thích

Hãy tránh sử dụng những chất kích thích như rượu vang, cà phê, coca… hoặc ăn tối, nếu có thể bạn chỉ nên uống một cốc sữa ấm để thư giãn. Vì những chất kích thích sẽ làm cho bạn sáng hôm sau ngủ dậy sẽ xuất hiện bọng mắt và làm cho khuôn mặt trở nên nặng nề, làn da bị phù lên không đẹp mắt.



2. Rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ

Ban ngày đi ra ngoài và sử dụng các mỹ phẩm, vì vậy để tránh bị viêm nhiễm bạn hãy rửa sạch các dấu vết trên da mặt.

Chú ý: nếu rửa mặt không đúng cách cũng có thể làm ảnh hưởng đến làn da trong đêm. Cách tốt nhất để làm sạch các mỹ phẩm là sử dụng một miếng bông thấm sạch xung quanh mí mắt và lông mi sau đó mới nhẹ nhàng rửa và lau sạch.

3. Ủ ấm mắt

Sử dụng một túi trà ẩm và ấm lên mí mắt khoảng 10 phút, sau đó áp dụng một lớp kem dưỡng ẩm ban đêm.



4. Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Nếu không may bạn đang bị ảnh hưởng bởi làn da khô hoặc mụn trứng cá thì ban đêm là thời gian thích hợp để sử dụng mặt nạ yêu thích.

5. Quan tâm đến làn da tay

Xoa một ít dầu gốc vitamin E lên bàn tay rồi massage lên toàn bộ cánh tay.

6. Rửa chân bằng nước ấm

Rửa chân với nước ấm sau đó sử dụng kem dưỡng da để massage lên toàn bộ đôi chân của bạn, chú ý ưu tiên hơn cho khu vực bàn chân.



7. Massage ngón chân

Thực hiện thẳng ngón chân và giữ yên trong 5 giây, tiến hành lộ trình 5 lần cho mỗi chân. Liệu pháp này giúp cho bạn có được giấc ngủ sâu.

8. Ủ ấm cơ thể sau khi tắm

Sau khi tắm hãy sử dụng kem dưỡng da để massage cho cơ thể. Sau khoảng 10 phút dùng chiếc khăn trùm quanh người hoặc một chiếc áo ấm để ủ ấm cho cơ thể. Cách làm này có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ tối đa các chất dưỡng ẩm và làm tăng tính đàn hồi cho da từ đó mà trở nên mịn màng hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét