About Me

header ads

Làm sạch nhà bếp bằng chanh

Với đặc tính diệt khuẩn mạnh vì chứa dồi dào vitamin C và axít citric, nước chanh sẽ là sự thay thế tuyệt vời đối với các hóa chất tẩy rửa.
Dưới đây là những cách dùng chanh để làm sạch các dụng cụ bếp.

• Khử mùi hôi trong lò vi sóng

Lò vi song thường hâm nóng lại nhiều loại thức ăn nên khó tránh khỏi mùi thực phẩm bám lại trong lò. Cách tốt nhất để khử các mùi khó chịu này là bạn cho vài lát chanh vào một tô nhựa đựng nước. Sau đó, ấn nút khởi động lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong khoảng một phút, tiếp theo là dùng một chiếc khăn ẩm lau sạch lại bên trong lò.



• Làm sạch bồn rửa chén, bồn tắm

Thay vì xịt hóa chất để làm sạch bồn rửa chén và bồn tắm, bạn có thể dùng nước chanh để khắc phục vấn đề này. Chỉ cần pha nước cốt của sáu quả chanh với một ít nước, cho vào bình rồi xịt lên những nơi có các vết ố, sau đó dùng bàn chải cọ rửa lại cho sạch. Lượng axít citric trong nước chanh sẽ “thổi bay” các vết bẩn dễ dàng.



• Rửa sạch chén bát

Khi hết nước rửa chén, bạn có thể dùng nước cốt chanh trộn với một ít bột baking soda để chữa cháy. Bỡi lẽ, chất axít citric trong quả chanh có tác dụng làm cho bát đĩa sạch sẽ và sáng bóng. Hơn thế nữa, hương chanh thơm mát sẽ lưu lạt trên bát đĩa.



• Làm sạch vật dụng bằng thủy tinh

Đối với các vật dụng bằng thủy tinh, bạn cũng có thể dùng nước chanh để làm sạch rất hiệu quả.

• Khử trùng trên thớt

Để làm sạch thớt, bạn có thể chà xát chanh lên thớt khoảng 10 phút, sau đó rửa lại là có thể diệt vi khuẩn bám trên thớt.

• Chống nấm mốc

Bạn cũng có thể chống nấm mốc trên các vật dụng bằng gỗ bằng cách kết hợp nước cốt chanh và muối với tỷ lệ bằng nhau. Cách đơn giản là chà xát lên những chỗ có nấm mốc.

• Làm thơm quần áo



Trang phục dùng để làm việc hay chơi thể thao thường có mùi hôi khó chịu. Trong trường hợp này, bạn có thể cho thêm nước chanh vào trong lúc giặt sẽ làm quần áo thơm dịu.

• Làm sáng bóng vật dụng kim loại

Ngoài những công dụng trên, nước chanh còn có thể làm sạch và tạo độ sáng bóng cho các vật dụng bằng kim loại đồng, crom, nhôm…

Đăng nhận xét

1 Nhận xét