About Me

header ads

Chữa bách bệnh cho da chỉ bằng mật ong

Cùng là mật ong, nhưng phải biết chế biến các loại mặt nạ cho phù hợp với từng loại da của mình mới có thể giúp chị em có được làn da hoàn hảo

Mật ong giàu vitamin và các khoáng chất, là một trong những thực phẩm được đánh giá cao trong quá trình bồi bổ cơ thể. Không những thế, trong thế giới phụ nữ, mật ong còn được khai thác triệt để với những phương pháp làm đẹp phong phú như giảm cân, chăm sóc da…

Khi nói đến chăm sóc da bằng mật ong được nhiều người biết đến. Nhưng vấn đề đặt ra không phải với bất kỳ loại da nào cũng có thể đưa mật ong ra để có thể giải quyết những vấn đề về da. Điều đó chỉ có thể đúng khi biết cách phối hợp mật ong với các thành phần hợp lý và phù hợp với từng loại da thì mới phát huy hết tác dụng tuyệt vời của mật ong.

Một số gợi ý sau đây sẽ giúp chị em lựa chọn và chế biến các loại mặt nạ từ mật ong sao cho phù hợp với loại da mình đang sở hữu để có thể đem lại sự trắng mịn, khỏe mạnh.

1. Mặt nạ dưỡng ẩm

Để luôn giữ gìn độ ẩm cho làn da của mình, chị em có thể lựa chọn mặt nạ được điều chế từ mật ong với lòng đỏ trứng hoặc mật ong với đậu hũ.

Cách 1: Mật ong lòng đỏ trứng

Một lòng đỏ trứng, 1 thìa dầu thực vật, ½ thìa cà phê mật ong cùng 1 nửa quả cam vắt lấy nước khuấy đều tạo thành kem dưỡng ẩm hoàn hảo. mát xa mặt nạ trên lên khuôn mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Cách 2: Mật ong đậu hũ

Đậu hũ nghiền nhỏ để ráo nước rồi khuấy đều với mật ong thành kem. Sử dụng kem tự chế mát xa và thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước mát.

Tác dụng: Với 2 cách trên có thể giúp chị em dưỡng ẩm và còn làm cho da ngày càng sáng hơn.



Mật ong không những là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà còn là dược liệu quí giúp chị em cải thiện các vấn đề rắc rối về da. Biết điều chế mặt nạ từ mật ong phù hợp giúp chị em có làn da mịn màng không tì vết

2. Tẩy tế bào chết

Cách 1: Mật ong nước chanh

Cho khoảng 10g một ong cùng với nước sôi 60 độ, đổ thêm 10 ml nước cốt chanh khuấy đều tạo thành nước kem.Sử dụng sản phẩm trên mát xa lên mặt để khoảng 20 -23 phút sau đó rửa sạch với nước

Cách 2: Mật ong sữa chua

Một hộp sữa chua, một thìa cà phê mật ong cùng với 100mg vitamin E trộn lẫn tạo thành kem. Áp dụng sản phẩm trên lên khuôn mặt thành mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch.

Tác dụng: Hai công thức trên được sử dụng mỗi ngày 1 lần có tác dụng làm bong các tế bào chết và kích thích sự tạo các tế bào mới

3. Làm trắng da

Cách 1: Mật ong dưa chuột
 
Dưa chuột được ép lấy nước sau đó cho một ít mật ong cùng vài giọt dầu dưỡng ẩm trộn đều. sử dụng chúng mát xa cho khuôn mặt và thư giãn khoảng 20 – 30 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Cách 2: Mật ong sữa tươi

Mật ong 10g, sữa tươi 10 ml. 1 lòng đỏ trứng đem trộn lẫn tạo thành dạng kem. Áp dụng lên khuôn mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Tác dụng: Với những cách làm trên giúp tẩy các đốm đen và bong lớp da chết, làm mờ các nếp nhăn trả lại sự trắng sáng cho làn da.

4. Điều trị tàn nhang

Cách 1: Mật ong bạch yến

Khoảng 60g mật ong, 10 ml nước trái cây cùng 30 g bột bạch yến khuấy đều tạo thành bột nhuyễn. đắp mặt nạ trên lên da mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Cách 2: Mật ong Angelica

Sản phẩm Angelica 10g, củ cải trắng 10g nghiền nhỏ cùng 10g mật ong trộn đều tạo thành kem. Sử dụng lên khuôn mặt 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Tác dụng: Những loại mặt nạ trên giúp phụ nữ loại bỏ những vết đen tàn nhang và tăng sắc tố trắng hồng cho da mặt.



5. Chăm sóc da mụn

Cách 1: Mật ong cà chua

Một quả cà chua nghiền nát, một lượng nhỏ bột mì cùng với 10g mật ong trộn lẫn thành hốn hợp mặt nạ. Áp dụng lên khuôn mặt khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch với nước.

Cách 2: Mật ong nước chanh

1 lòng đỏ trứng, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh cùng 10g mật ong cho vào khuấy đều tạo thành mặt nạ. áp dụng chúng lên khuôn mặt của bạn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch.

Tác dụng: Kháng viêm, loại bỏ những nốt mụn trả lại sự mịn màng cho làn da

6. Xóa nhòa nếp nhăn

Cách 1: Mật ong dầu ô liu

Mật ong 100g, dầu ô liu 50 g cho vào nước nóng 40 độ khuấy đều thành hỗn hợp mặt nạ, áp dụng chúng lên da mặt 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách làm này 2 -3 lần cho mỗi tuần.

Cách 2: Mật ong trứng

Một quả trứng bỏ vỏ cho vào bát rồi dùng đũa khuấy đều cho sủi bọt, cho thêm 20g mật ong tiếp tục đánh thành kem. Sử dụng kem đó lên da mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

Tác dụng: Cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho da và kéo căng làm mờ dần rồi mất hẳn những nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét