About Me

header ads

Cách dưỡng ẩm da cho chị em phụ nữ

Là phụ nữ ai cũng mong có làn da luôn tươi trẻ, khỏe đẹp dù ở độ tuổi nào. Làn da khỏe là da mịn màng, trơn láng không bị khô hoặc quá dầu, không dấu ấn của sự lão hóa. Một trong những cách đơn giản nhất ai cũng có thể làm để giữ làn da luôn tươi trẻ là duy trì độ ẩm cho làn da nhưng không phải ai cũng biết cách giúp da lấy lại vẻ tươi trẻ mỗi ngày.

Dành cho các bạn da khô



Da bị khô có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như uống ít nước, tiếp xúc môi trường máy lạnh nhiều, thời tiết khô hanh hoặc lạnh; uống một số thuốc hoặc bị một số bệnh da như chàm, vẩy nến, viêm da tiết bã…. Khi trời lạnh, độ ẩm trong không khí giảm mạnh, đồng thời da ít sản sinh các yếu tố làm ẩm nên da sẽ bị khô. Các chất có hại cũng sẽ thâm nhập vào da, gây ngứa, dị ứng hoặc viêm nhiễm. Các bạn cần các bạn nguyên nhân gây ra khô da của mình là do đâu để khắc phục. Nếu là do thiếu nước thì các bạn cần bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể, tối thiểu thì 1,5 – 2 lít nước/ngày. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng loại kcác bạn dưỡng ẩm cung cấp lipid sinh lý là thành phần tự nhiên thiết yếu của làn da khoẻ mạnh, nhằm giúp tái tạo vùng da bị khô. Sử dụng kcác bạn dưỡng ẩm sẽ giúp thay thế các yếu tố ẩm tự nhiên đã mất, bởi kcác bạn dưỡng ẩm sẽ giúp ngăn thoát nước qua da, làm bền vững hàng rào bảo vệ, chống lại hiện tượng khô da, bong vẩy. Nếu chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường sẽ chỉ giúp giảm tình trạng khô da tạm thời, hơn nữa những loại dưỡng ẩm này rất dễ bị rửa trôi khi bạn tắm rửa

Để tránh bị mụn khi sử dụng kcác bạn giữ ẩm, ngoài việc chú ý chọn những dòng sản phẩm giúp duy trì độ ẩm lâu dài, không chứa chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản, các bạn cũng nên lưu ý chọn các sản phẩm không sinh nhân mụn. Mỗi ngày các bạn nên thoa một lớp mỏng sản phẩm kcác bạn dưỡng ẩm lên da mặt 1 hoặc 2 lần, hoặc nhiều lần nếu cần thiết.

Dành cho nhân viên văn phòng



Cấu tạo của da gồm 3 lớp chính: Thượng bì, trung bì và hạ bì. Lớp thượng bì hay còn gọi là lớp sừng có 3 loại lipid - chất béo sinh lý tự nhiên: ceramide, cholesterol và acids béo tự do, trong đó ceramide là thành phần quan trọng nhất giúp duy trì chức năng hàng rào khuếch tán nước của da, giúp liên kết các tế bào biểu bì với nhau tạo thành “hàng rào” vững chắc bảo vệ và nuôi dưỡng da. Khi có sự thay đổi đột ngột về thời tiết, nhiệt độ… hay khi da bị khói bụi ô nhiễm tấn công, ngồi máy lạnh nhiều… lớp ceramide sẽ dễ bị tổn thương, gây mất nước ở da, dẫn đến tình trạng khô ráp, mẩn đỏ, viêm dị ứng, lão hóa. Do đó, cần phải sử dụng chất dưỡng ẩm đúng cách để giúp hồi phục và tăng sức mạnh của lớp hàng rào bảo vệ da, hạn chế thoát nước qua thượng bì và tái tạo làn da tươi trẻ.

Làm việc trong môi trường máy lạnh nhiều, da của các bạn dễ bị mất nước gây khô da, hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. Các chất dưỡng ẩm thông thường chỉ giúp giảm khô da tạm thời do các sản phẩm này chỉ phủ một lớp dưỡng ẩm bên ngoài và dễ bị rửa trôi khi tắm. Do đó, nếu muốn tái làn da hết khô thì các bạn nên sử dụng những sản phẩm sữa dưỡng ẩm với lipid sinh lý thấm sâu vào da giúp bảo vệ và phục hồi làn da đồng thời duy trì độ ẩm lâu dài, nhờ đó nuôi dưỡng và phục hồi lớp chất béo tự nhiên của da lấy lại vẻ tươi trẻ mỗi ngày, đồng thời không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Những sản phẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi và chất bảo quản sẽ thích hợp hơn để bảo vệ làn da hàng ngày lại an toàn cho da khô, da nhạy cảm.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét