About Me

header ads

Cách chăm sóc da cho nam giới một cách đơn giản

Ngày nay, việc làm đẹp đã không còn là đặc quyền của riêng chị em phụ nữ. Nam giới cũng rất cần một làn da khỏe đẹp, trẻ trung. Tuy vậy, không phải đấng mày râu nào cũng nắm rõ được cách chăm sóc da sao cho hiệu quả.

Sau đây tôi muốn giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản về việc chăm sóc da cơ bạn dành cho nam giới chúng ta

Làm sạch da mỗi ngày

Bước đầu tiên để làm sạch da mỗi buổi sáng đó là rửa mặt. Rửa mặt bằng nước ấm và đừng quên cạo râu, da bạn trông sẽ sạch và sáng hơn rất nhiều.

Rửa mặt

Bước đầu tiên để làm sạch da mỗi buổi sáng đó là rửa mặt. Rửa mặt bằng nước ấm và đừng quên cạo râu, da bạn trông sẽ sạch và sáng hơn rất nhiều.

Tốt nhất nên dùng sữa rửa mặt riêng cho nam giới để làm sạch da hiệu quả hơn thay vì những loại xà bông thông thường vì trong thành phần những loại xà bông này thường chứa nhiều kiềm làm khô da.

Cạo râu

Khi cạo râu bạn nên sử dụng loại máy cạo râu phù hợp và chọn một số sản phẩm bọt cạo râu để dưỡng da cũng như làm cho da bạn trở nên sạch và mịn hơn. Vì việc cạo râu là làm sạch những tế bào chết trên da. Tuy nhiên nếu không chọn đúng sản phẩm máy cạo và bọt cạo râu sẽ làm cho da của ta sẽ bị trầy xước.

Dưỡng da

Ngoài việc cạo râu và làm sạch để giữ da tươi sáng, bạn còn phải đối mặt với những nếp nhăn.

Có một số chuyên gia da liễu khuyên nam giới nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da ngay từ tuổi 20 để giữ cho da tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hoá da.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da dành riêng cho nam giới với các tác dụng khác nhau như dưỡng ẩm, chống nhăn, làm dịu da, làm sáng da…Tuỳ vào loại da và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình một loại kem dưỡng phù hợp nhất.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ít nhất là vào buổi sáng và lý tưởng nhất là dùng thêm 1 lần vào buổi tối.

Sau khi rửa mặt sạch, ta nên bôi kem dưỡng da sau đó massage vùng da mặt và cổ. Việc này sẽ không tốn nhiều thời gian vì các loại kem dưỡng dành cho nam giới thường không có nhiều dầu và dễ thấm vào da rất nhanh. Nếu bạn sử dụng loại kem này sau khi cạo râu thì nó còn có tác dụng làm dịu da.

Tuy nhiên, không nên sử dụng kem dưỡng da dành cho phụ nữ vì cấu trúc da và độ thích ứng của da của nam giới và nữ giới không giống nhau.

Chế độ dinh dưỡng

Để giải độc, bù vào lượng nước đã mất qua bài tiết và duy trì độ ẩm cho da bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày. Để nuôi một làn da khỏe mạnh thì bạn cũng cần chú ý một chút trong ăn uống. Bạn nên ăn thêm thật nhiều hoa quả và các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và E như bông cải xanh, khoai tây, ngũ cốc và các loại trái cây có màu cam, màu đỏ. Ngoài ra, bạn cần bổ sung nguồn dinh dưỡng cho làn da..

Chúc bạn chăm sóc da của mình hiệu quả với những bước đơn giản trên mà tôi đã giới thiệu.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét