About Me

header ads

Bí quyết dưỡng nhan vào mùa xuân

Sự thay đổi về điều kiện thời tiết cũng nên kéo theo sự thay đổi về thói quen làm đẹp. Những sản phẩm chăm sóc nhan sắc của mùa đông nên cần được cân nhắc để phù hợp hơn với các cô gái mùa xuân.

Từ những thứ cần thiết như thay đổi sản phẩm dưỡng da cho tới việc dọn dẹp lại dụng cụ trang điểm đều là những điều quan trọng để bạn làm mới việc chăm sóc sắc đẹp của bản thân.

1. Tẩy da chết có gì khác?



Nếu như tiết trời mùa đông, bạn cần một thứ hỗn hợp tẩy da chết có khả năng dưỡng ẩm, không có độ bào mòn quá cao để có thể dễ dàng lấy đi lớp tế bào cằn cỗi mà không làm khô da thì tới tiết trời mùa xuân, các loại kem tẩy da chết cần thay đổi một chút.

Vào thời điểm này, làn da của bạn bắt đầu tiết nhiều dầu và có xu hướng dễ bị “bẩn” hơn so với mùa đông. Do đó, hỗn hợp dùng để tẩy da chết cũng cần mạnh và có công dụng làm sạch hơn một chút. Các loại tẩy da chết có chứa AHAs rất phù hợp. Cách đơn giản hơn là bạn tự chế tẩy da chết bằng đường nâu và mật ong đồng thời cho vài giọt chanh vào. Tuy nhiên, với cách tẩy da chết kiểu này, bạn nên sử dụng kem chống nắng để đỡ bị sạm nám.

Bạn cũng có thể cho một số hạt mịn như đậu xanh xay nát, đường... vào sữa rửa mặt để có thể thực hiện việc thanh tẩy da nhẹ nhàng hàng ngày.

2. Đã tới thời điểm tập trung làm sáng da



Hãy tạm quên đi những loại kem dưỡng da tăng cường độ ẩm đã từng rất quen thuộc trong mùa thu đông. Tiết trời mùa xuân rất ấm áp và là thời điểm lý tưởng để bạn dưỡng sáng da. Chăm sóc cơ thể bằng loại kem dưỡng sáng da hoặc những liệu trình thắp sáng làn da ví dụ như tắm cam và cám gạo đều có thể thực hiện dễ dàng trong điều kiện thời tiết nhưu thế này.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ hãy xem lại thành phần của một số kem dưỡng. Những kem dưỡng có chứa quá nhiều dầu có thể gây ra hiện tượng bít lỗ chân lông gây mụn vào thời tiết này hoặc nhẹ hơn là khiến mặt bạn bóng loáng như chảo dầu vào buổi trưa vào chiều. Thay vì đó, kem dưỡng chứa nhiều nước sẽ giúp da bạn căng mọng và không tạo cảm giác bết dính. Bởi vậy hãy cần cân nhắc khi sử dụng kem dưỡng da.

3. Nhớ dùng kem chống nắng



Một trong những thói quen làm đẹp bạn cần nhớ trong mùa xuân, đó là đừng bao giờ bỏ quên kem chống nắng. Kể cả bạn làm việc trong điều kiện phòng kín hay chỉ thỉnh thoảng mới ra đường thì tối thiểu nhất, vẫn nên dùng kem dưỡng có chỉ số chống nắng để bảo vệ làn da khỏi sự ảnh hưởng của tia tử ngoại.

Ngoài ra, một số vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng bạn thường bỏ quên như mang tai, bàn tay, bàn chân… đều nên được bôi kem chống nắng.

4. Hạn chế retinol

Các sản phẩm có chứa retinol là chìa khóa để chống lão hóa da, tuy nhiên nó lại khiến da chúng ta trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng. Nếu bắt buộc phải dùng, bạn hãy sử dụng thêm kem chống nắng thật cẩn thận.

5. Đừng vội tạm biệt son dưỡng môi



Một trong những thói quen chăm sóc da mà bạn có thể bê từ mùa đông sang mùa xuân, đó là dưỡng môi. Kể cả trong thời tiết mùa xuân ẩm ướt thì đôi môi của bạn, với đặc tính rất nhạy cảm thì cũng vẫn có khả năng bị bong, tróc vảy.

Tất nhiên, son dưỡng môi của mùa xuân nên ít dầu và nhẹ hơn son dưỡng môi mùa đông. Điều này cũng sẽ làm hạn chế việc bạn dễ bị phai màu môi khi đánh son màu đè lên trên.

6. Làm sạch dụng cụ trang điểm



Tới mùa xuân, không khí nóng ẩm là điều kiện tốt để sản sinh nhiều nấm mốc. Đây là điều tối nguy hiểm cho làn da của bạn. Chính bởi vậy, nếu mùa đông, bạn có lười làm sạch bông phấn trang điểm một chút cũng không sao nhưng tới mùa xuân, nếu không chịu chăm chỉ xử lý cọ bẩn thì chắc chắn bạn sẽ lãnh hậu quả, đó là mụn cùng nhiều căn bệnh da liễu khác.

7. Thay đổi chế độ ăn uống



Uống thật nhiều nước, hạn chế tối đa đường (vì có thể khiến bạn nóng và gây mụn), hạn chế tinh bột, giảm bớt đồ cay nóng, tăng cường rau xanh và hoa quả. Đặc biệt các loại hoa quả có khả năng tăng cường sức khỏe làn da như cà chua, cam, chanh cần được ưu tiên để giúp da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét