About Me

header ads

5 nguyên nhân khiến da bị mụn thường xuyên

Những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng hoàn toàn có thể là nguyên nhân gây ra mụn cho làn da của bạn.

Bạn đã dành hàng giờ trước gương, trong các spa cùng hàng tá sản phẩm dưỡng da chỉ để ngừa mụn. Nhưng kết quả là, mụn vẫn trở lại.

Vậy bạn đã làm sai ở bước nào? Điều gì trong các thói quen hàng ngày khiến làn da bạn không được mịn màng như ý? Hãy chú ý một chút và bạn sẽ nhanh chóng nhận ra, hóa ra mình cũng không tuân thủ đúng các công thức cho một làn da đẹp như bạn nghĩ đâu.



1. Các chất có trong đồ trang điểm hàng ngày

Không phải phấn son hay kem chống nắng, kem dưỡng bạn sử dụng hàng ngày là luôn tốt với da. Bên cạnh những thành phần tốt thì trong những sản phẩm này cũng tồn tại những chất không thích hợp cho một làn da nhạy cảm với mụn.



2. Da mặt quá khô

Nhiều người thường cố gắng làm cho da khô nhất có thể để tránh mụn tối đa. Nhưng đó là một quan niệm thật sai lầm. Lấy hết dầu ra khỏi da bạn là cách nhanh nhất để gây kích ứng da. Làm khô da thực chất sẽ khiến da sản xuất ra nhiều dầu hơn. Da tự nhiên sẽ cố gắng tự điều chỉnh, nếu chúng cảm thấy khô, chúng sẽ cố cân bằng lại bằng cách bù đắp lại lượng dầu đã mất.



3. Áp lực

Những cơn đau đầu, công việc bận rộn, stress có thể khiến bạn điên đầu, và chúng cũng có thể khiến bạn… xấu đi vì mụn. Chúng tạo nếp nhăn, mụn cám, mụn trứng cá. Thật buồn nhưng đó là sự thật. Hãy cố gắng thư giãn mọi lúc có thể để da bạn có cơ hội được "xả hơi" thường xuyên. Sau 1 thời gian, bạn sẽ thấy những bước tiến đáng kể đấy.



4. Dụng cụ trang điểm

Những chiếc bông phấn, mút hay cọ trang điểm để lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ một số lượng lớn tế bào chết, vi khuẩn… Và thử nghĩ mà xem, hàng ngày bạn sử dụng chúng để dặm phấn lên mặt cũng như một cách để… dặm vi khuẩn lên mặt.



Hãy cố gắng giữ sạch bộ cọ vệ sinh chúng mỗi tuần một lần.

5. Lười biếng

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, hoặc trước một ngày bận rộn khủng khiếp, bạn thường bỏ qua một vài công đoạn chăm sóc da cần thiết. Việc này là hoàn toàn sai lầm và không nên, chúng có thể khiến mọi công sức chăm sóc da của bạn từ trước đến giờ như "muối bỏ bể". Tốt hơn hết, bạn hãy cố gắng bằng mọi giá để bám sát quy trình chăm sóc da hàng ngày, luôn tẩy trang, rửa mặt và dưỡng ẩm, thoa kem trị mụn trước khi đi ngủ. Đó là cách tốt nhất để làn da của bạn luôn giữ được sự mịn màng và khỏe mạnh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét