About Me

header ads

3 điều nên biết để làm đẹp da

Phải thực hiện một cách khoa học những việc làm hết sức bình thường như rửa mặt, tẩy tế bào hay điều trị mụn... mới thực sự đem lại sức sống khỏe mạnh cho làn da

Làm đẹp là nhu cầu chung của phái đẹp, nhưng để bảo đảm an toàn và giữ được vẻ đẹp dài lâu đòi hỏi chị em phải biết làm đẹp một cách khoa học. Từ móng tay, làn da cho đến mái tóc phải hết sức chú ý lựa chọn những sản phẩm và phương pháp làm đẹp cho phù hợp đồng thời tránh những tác dụng phụ không mong muốn để có được vẻ đẹp một cách hoàn hảo.



Có 3 điều chị em cần lưu ý trong các bước chăm sóc da hàng ngày:

1. Dưỡng ẩm cho da



Để làn da trở nên mịn màng sáng khỏe, nhiều chị em đã không ngại khi tìm đến các sản phẩm làm trắng hay dưỡng da để chăm sóc cho làn da của mình. Bản thân các sản phẩm dưỡng da không có lỗi mà chính chủ sở hữu chúng không đúng cách mà có thể gây nên những điều trái ngược với ý muốn – đó là những hiện tượng dị ứng da.

Bởi vậy, để an toàn cho làn da trước hết chị em nên tìm hiểu loại da của mình thường dị ứng với những thành phần nào để phòng tránh. Nhất là những làn da nhạy cảm nên tránh các sản phẩm có chứa nồng độ cồn, nước hoa, chất tẩy rửa cao. Sẽ là sự lựa chọn thông minh với các loại sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên như chanh, bạc hà, quế và tinh dầu.

2. Tẩy tế bào chết



Việc làm này là một trong những công đoạn chăm sóc da mà phái đẹp thường sử dụng đến để làm cho làn da trở nên sáng hơn. Bởi vì tẩy da chết cho phép tăng cường sự hoạt động của huyết thanh loại bỏ tế bào chết, các chất bụi bẩn đồng thời tạo điều kiện cho sự tái tạo tế bào mới. Nhưng cần phải lưu ý đối với những chị em có làn da đang bị ảnh hưởng bởi những nốt mụn khó chịu hoặc đang nhiễm bệnh rosacea.

Các chất tẩy tế bào cũng như sự tác động mạnh của tay lên khuôn mặt dễ gây ra sự kích thích quá mức hoặc vô tình làm viêm nhiễm càng tạo điều kiện cho bệnh tình nặng thêm và gây tổn hại đến sự phát triển của làn da.

3. Điều trị mụn trứng cá đúng cách



Sử dụng các sản phẩm điều trị mụn trứng cá để lấy lại sự mịn màng cho làn da là việc làm cần thiết không thể bỏ qua. Những sản phẩm điều trị da mụn thường chứa các hợp chất vitamin A, tetinoid hoặc retinols có thể giúp làn da loại bỏ chất sừng và sản xuất collagen và acid hyaluronic bảo đảm cho làn da khỏe mạnh. Nhưng trên thực tế, bên cạnh nhưng ưu điểm của sản phẩm khi sử dụng đó lại có một khuyết điểm là khiến cho làn da của bạn dễ dàng bắt nắng và hấp thu tia cực tím – khắc tinh của da, đông thời tạo điều kiện cho bụi bẩn bám vào dễ làm cho da bị viêm nhiễm.

Bởi vậy, chị em chỉ nên sử dụng những sản phẩm để điều trị mụn trứng cá vào ban đêm để phát huy hết tác dụng của sản phẩm và bảo vệ sự an toàn cho làn da.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét