About Me

header ads

Mẹo lạ trị cảm lạnh, ho cho bé

Những biện pháp này tuy rất đơn giản để trị cảm lạnh và ho nhưng có thể mẹ bé chưa bao giờ được nghe qua đâu nhỉ? 

Cảm lạnh và ho là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở các bé nhất là trong những ngày đông lạnh giá. Vì thế nếu bé nhà bạn đang bị cảm lạnh và ho mà ảnh hưởng đến sự ăn ngủ bình thường của bé, cha mẹ bé hãy tích cực áp dụng các mẹo sau nhé.

Những biện pháp này tuy rất đơn giản để trị cảm lạnh và ho nhưng có thể mẹ bé chưa bao giờ được nghe qua đâu nhỉ?

Để giúp bé dễ chịu khi bị cảm lạnh hoặc ho, bạn nên nhẹ nhàng xoa bóp dầu dừa nóng ấm vào trên ngực của bé trong khoảng 5 phút.
Về cơ bản, tất cả các triệu chứng cảm lạnh và ho thông thường thường không đáng lo ngại. Nhưng bạn hãy tích cực áp dụng các bí kíp đơn giản sau để giúp bé thoát khỏi tình trạng khó chịu nhanh chóng.

1. Massage bằng dầu dừa nóng ấm cho bé
Để giúp bé dễ chịu khi bị cảm lạnh hoặc ho, bạn nên nhẹ nhàng xoa bóp dầu dừa nóng ấm vào trên ngực của bé trong khoảng 5 phút.

Lặp lại xoa bóp tương tự với phần trên của lưng. Phụ huynh nên chú ý massage ngay trước khi bé nhà bạn bắt đầu đi ngủ. Nếu bé nhà bạn có khả năng mất ngủ sau khi massage thì có thể để con ngủ xong rồi mới massage.

Hãy chắc chắn khi massage, bé nhà bạn được nằm ở trong phòng thoáng khí và có không khí ổn định nhất. Điều trị bằng cách đơn giản này sẽ giúp làm dịu những cơn ho và khó chịu cho bé, giúp bé có một giấc ngủ ngon không bị xáo trộn.

2. Đặt tỏi quanh cổ bé khi ngủ

Tỏi rất hữu ích cho bạn điều trị những bệnh tật và chúng cũng khá hữu dụng để giúp cải thiện lưu thông máu, chống oxy hóa và phòng ngừa ung thư.

Bạn hãy sử dụng một vài củ tỏi đã được bóc vỏ và lấy một sợi dây xuyên qua những tép tỏi trên và tạo thành một vòng cổ.

Nếu con của bạn thường xuyên bị ốm do bị cảm lạnh và ho thì tốt nhất bạn nên tránh cho bé ăn những thức ăn sau đây.
Ngoài ra tỏi cũng giúp chống lại cảm lạnh và ho thông thường. Bạn hãy sử dụng một vài củ tỏi đã được bóc vỏ và lấy một sợi dây xuyên qua những tép tỏi trên và tạo thành một vòng cổ. Bạn hãy để vòng cổ bằng tỏi quanh cổ bé lúc bé đã ngủ nhé sẽ giúp từ giã cảm lạnh khá nhanh cho bé.

3. Cho bé tránh xa các loại thức ăn sau

Nếu con của bạn thường xuyên bị ốm do bị cảm lạnh và ho thì tốt nhất bạn nên tránh cho bé ăn những thức ăn sau đây.

Bạn có thể hạn chế cho con ăn chuối, nho và sữa nhé. Thay vào đó, bạn có thể cho con kết thân với sữa đậu nành. Ngoài ra, cha mẹ bé nên giảm lượng tiêu thụ của cà chua, đậu đen, đậu phộng, hay bất kỳ thực phẩm nào chiết xuất từ bột đậu cho bé nhé.

4. Một muỗng cà phê trà gừng vào buổi sáng sớm

Để giảm cơn ho cho bé, bạn nên cho bé uống nhấm nháp một vài muỗng cà phê gừng nhé. Hay mẹ bé cũng có thể cho bé uống 1 muỗng cà phê trà thường xuyên/ ngày với 3-4 giọt nước ép gừng vào buổi sáng hôm sau sẽ giúp giữ cho con bạn tránh xa cảm lạnh thông thường.


Cho bé uống 1 muỗng cà phê trà thường xuyên/ ngày với 3-4 giọt nước ép gừng vào buổi sáng hôm sau sẽ giúp giữ cho con bạn tránh xa cảm lạnh thông thường.

5. Bắt bé nói “không” với sô-cô-la

Cha mẹ bé có biết những thanh kẹo bé nhỏ, ngọt ngào gói trong tờ giấy sáng bóng hấp dẫn được biết đến là thủ phạm khiến răng bị lạnh, bé bị ho và tạo thêm năng lượng không mong muốn cho cơ thể




Cha mẹ bé có biết những thanh kẹo bé nhỏ, ngọt ngào gói trong tờ giấy sáng bóng hấp dẫn được biết đến là thủ phạm khiến răng bị lạnh, bé bị ho và tạo thêm năng lượng không mong muốn cho cơ thể.

Sô cô la là một số trong những thủ phạm tồi tệ nhất của bé vì thế bạn nên cấm tuyệt đối cho bé ăn khi bé bị ho và cảm lạnh nhé.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét