About Me

header ads

Mẹo lạ chữa cảm cúm

Cảm cúm là bệnh bốn mùa mà con người hay mắc phải, nhưng thường gặp nhất khi trời lạnh và giao mùa, khi hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi nhiều. Có nhiều bài thuốc dân gian chữa căn bệnh này như dùng trà và mật ong, thuốc tây, nghỉ ngơi…Tuy nhiên, có những phương thuốc khá kỳ quặc nhưng lại được cho là hữu hiệu. 


Da ếch và cóc


Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Queen ở Belfast, da ếch và cóc có thể điều trị hơn 70 loại bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh ho và cúm. Bên cạnh đó, website MedicalNewsToday.com khẳng định, hai protein được tiết ra từ da ếch và cóc có thể chữa trị ung thư và một số căn bệnh hác bằng cách làm gián đoạn sự phát triển của các mạch máu.

Phân bò


Tờ TimesDaily từng nhấn mạnh, một số biện pháp khắc phục các bệnh cảm cúm mùa lạnh trong đó có phân bò. Đã có nhiều các cụ già từng chế biến nó thành trà và sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh.

Mỡ ngỗng và dầu hỏa


Bạn cảm thấy bị ngạt mũi khi cảm lạnh, biện pháp đơn giản là hãy chà mỡ ngỗng và dầu hỏa lên ngực. Báo Tallmadge Express từng cho biết chỉ cần cho thêm một chút mỡ ngỗng trộn với dầu hỏa sẽ tỏa ra mùi khá dễ chịu giúp nhiệt độ cơ thể nóng lên, chữa trị nghẹt mũi và dễ thở hơn.

Cá chình điện


Bạn từng bị nhức đầu do cảm cúm, hay bị xoang? Người Hy Lạp cổ đại từng sử dụng cá chình điện để chữa trị căn bệnh này. Tuy nhiên, hiện nay, chưa có bằng chứng khoa học nào để xác minh tính chính xác của nó.

Tất ẩm


Gần như khó tin, nhưng giáo sư Leslie Solomonian thuộc Đại học Y Naturopathic của Toronto, Canada khẳng định, sử dụng đồ lạnh như tất ướt khi đi ngủ có thể giúp bạn đánh bại bệnh cảm cúm. Ông cho hay, đeo tất lạnh sẽ kích thích cơ thể tăng cường lưu thông máu đến chân, điều hòa, giúp hệ miễn dịch thích ứng với nhiệt độ lạnh, đồng thời tăng cường loại bỏ chất độc cơ thể. Điều kỳ lạ là đến sáng, tất ẩm thường khô khi bạn thức dậy.

Con hàu


Không chỉ là loại thực phẩm kích thích niềm ham mê tình dục, hàu chứa nhiều kẽm có tác dụng lớn chữa cảm lạnh. Nếu bạn không phải là tín đồ của hải sản, hãy thay thế bằng những viên thuốc hình thoi chứa kẽm.

Hành tây chưa chế biến

Hành tây chưa chế biến chứa nhiều kháng khuẩn tự nhiên, nhiều lưu huỳnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giải độc.

Nước dừa


Khi bạn bị cảm cúm hoặc cảm lạnh, bạn nên uống nhiều nước vì chất lỏng là thứ tuyệt vời để cân đối các hóa chất trong máu đặc biệt là nước dừa.

Tỏi


Không chỉ tăng hương vị thơm ngon cho bữa ăn, tỏi còn giúp bạn làm tan biến đờm trong họng và thông mũi. Vì vậy, hãy dùng tỏi để chiến đấu với căn bệnh cảm lạnh, giúp cơ thể ho ra vi khuẩn trong phổi.

Mù tạt


Mù tạt có đặc tính kháng viêm vì vậy, nó cũng có tác dụng chống cảm lạnh. Theo Discovery Health, mù tạt đã được sử dụng để chữa bệnh cảm lạnh từ thời La Mã cổ đại . 

Ớt cay



Nếu bạn chịu được độ cay, hãy sử dụng ớt để làm giảm nghẹt mũi. Chất capsaicin trong ớt có tác dụng giống như một loại thuốc thông mũi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét