About Me

header ads

Viêm nhiễm phụ khoa vì đói sex

Không ít người một mực cho rằng “chuyện ấy” là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa cho chị em, nhưng bạn nên biết đói “yêu” cũng là nguy cơ không kém phần nguy hiểm.

Chị Thảo, 32 tuổi, hiện đang làm trưởng phòng Truyền thông của một công ty lớn tại Hà Nội. Công việc của chị kiếm được tiền, nhưng cũng khá bận rộn. Vì thế ngay cả thời gian dành cho bản thân chị còn không có, chứ nói gì đến thời gian dành cho chồng con. Chuyện "chăn gối" của vợ chồng chị cũng vì thế mà nguội lạnh. Chị cũng áy náy với chồng, nhiều lần muốn tranh thủ lúc rảnh rỗi để "chiều" chồng, nhưng chưa kịp làm nóng "chuyện phòng the thì điện thoại réo công việc lại đổ dồn. Chồng chị sau nhiều lần “dụ dỗ” không được, quay ra tự ái, không còn muốn đòi hỏi. Thế là chuyện ái ân của vợ chồng chị chẳng khác nào bếp hết gas.


Viêm nhiễm phụ khoa vì đói sex

Sống "sạch" cũng viêm nhiễm phụ khoa

Thời gian gần đây, chị Thảo thấy cơ thể có những dấu hiệu lạ, cặp "tuyết lê" thì thường xuyên đau nhức, khó chịu lúc nào cũng như sắp đến tháng, còn "vùng kín" thì ngứa ngáy, dịch tiết ra có mùi khó chịu. Nghĩ rằng nguyên nhân là stress, công việc quá nhiều nên Trang không đi khám. Nhưng cuối tuần, tranh thủ ghé trung tâm sức khỏe sinh sản khám phụ khoa, thì chị ngã ngửa khi các bác sĩ cho biết chị bị mắc bệnh phụ khoa khá nặng. Chị không tin lắm vì cho rằng, dạo này mình sống “sạch” thì sao bị bệnh, rồi lại lo chồng thấy y bạ này, có khi nghi ngờ vợ “ăn nem” ở ngoài cũng nên.

Theo các bác sỹ sản khoa, phụ nữ từ tuổi 30 trở lên nếu ít hoặc không quan hệ với bạn khác giới trong một thời gian dài sẽ làm giảm lượng hormone estrogen. Điều này sẽ gây rối loạn kinh nguyệt , chu kỳ không đều, lượng máu thoát ra cũng lúc ít lúc nhiều, gây cảm giác đau tức vùng ngực, giảm khả năng nhớ của bộ não.

Ngoài ra, lượng hormone estrogen ít đi cũng sẽ làm giảm khả năng tiết dịch, gây khô hạn ở vùng kín, giảm sức đề kháng, nên dễ mắc các bệnh viêm nhiễm từ yếu tố môi trường. Bên cạnh đó, phụ nữ khi thiếu “vitamin yêu thương” thường dễ cáu gắt, bốc hỏa, đau đầu, trầm cảm, da mặt thường bị sạm đen, vết nám nên càng gia tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Hóa ra, sống "sạch" như chị Thảo cũng có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, nấm ngứa như nhiều người khác.

Nhóm lửa tình để luôn vui vẻ và khỏe mạnh

Phụ nữ bước vào tuổi 30 trở đi, thường có xu hướng quan tâm tới công việc, con cái hơn là chồng nên nhiều người thường lơ là chuyện chăn gối. Từ việc nhịn yêu, ít yêu, ngại yêu sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường. Dù bạn ở tuổi nào cũng nên "nhóm lửa" yêu thương thường xuyên, đều đặn tùy theo từng mức độ tuổi cho phù hợp.

Ham muốn của phụ nữ thường nhạy cảm hơn bởi nó ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như trạng thái tình cảm, tinh thần hay tình trạng mối quan hệ. Đó chính là điểm yếu lớn nhất của họ. Một thái độ đối nghịch, một nỗi lo lắng hay một thái độ ứng xử… đều có thể chặn đứng cảm hứng trong “chuyện ấy” của chị em, mà mất đi đam mê của họ. Chính vì vậy, người chồng cần phải biết chia sẻ, thông cảm …điều này sẽ đem lại một kết quả tuyệt vời không có gì bằng. Chị em cũng nên suy nghĩ thoáng hơn, tự cân bằng cảm xúc để tránh stress, mệt mỏi.

Để giữ cho ham muốn không bị suy giảm theo thời gian, bạn nên có chế độ ăn uống nhiều vitamin A, B, E, K có nhiều trong rau xanh, hoa quả tươi, hải sản và một số loại họ đậu.

Ngoài ra, một cơ thể khỏe mạnh, thon thả tràn đầy sức sống sẽ khiến bạn tự tin vào bản thân mỗi khi gần gũi chồng. Nên tập thể dục thường xuyên (nhất là yoga) để giúp không gian lãng mạn, đổi mới với nhạc, nến, hương thơm cũng sẽ giúp bạn tăng thêm hứng thú yêu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét