About Me

header ads

Tóc mượt, da đẹp nhờ quả bơ

Từ quả bơ, bạn có thể tạo ra loại mặt nạ giúp làn da tươi sáng cùng suối tóc suôn mềm.

Không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để hàng tuần, hàng tháng đi spa chăm sóc da mặt. Bạn hoàn toàn có thể làm đẹp, cung cấp dưỡng chất cho da từ những thứ có mặt ở trong gian bếp gia đình. Đừng lười, hãy xắn tay và tự chế mặt nạ chăm sóc cho da và tóc.

1. Mặt na bơ, chuối

Chuẩn bị: 1 quả chuối chín. 1/2 quả bơ

Cách làm: cho nửa qua bơ và chuối vào máy xay sinh tố làm nhuyễn. Kết quả sẽ cho một hỗn hợp sánh mịn, bạn chỉ cần bôi chúng lên làn da đã được làm sạch. Hai loại trái cây này sẽ bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho da, từ đó giúp da trở nên mịn màng.

2. Sử dụng nhiệt độ nóng lạnh

Chuẩn bị: bơ, khăn nóng

Cách làm: Rửa sạch mắt với nước rửa mặt, sau đó đặt một chiếc khăn nóng lên mặt trong khoảng 3-5 phút. Động thái này giúp giãn nở lỗ chân lông giúp da dễ dàng hút dưỡng chất từ mặt nạ. Sau đó, bôi mặt nạ bơ được xay nhuyễn lên mặt và cổ. Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bạn sẽ cảm nhận được sự mượt mà ngay từ lần đầu sử dụng. 
Đặc biệt, loại mặt nạ này phù hợp với mọi loại da và nên đắp từ 1 đến 3 lần/tuần. Duy trì thường xuyên như vậy sẽ giúp da không bị khô, làm trắng da và se khít lỗ chân lông.

3. Mặt nạ cho tóc

Chuẩn bị: 1/2 quả bơ, 1 thìa mật ông, 1/2 thìa sữa chua

Cách làm: Bạn có thể cho tất cả vật liệu trên vào máy xay sinh tố. Sau đó dùng hỗn hợp này cho cả tóc và da. Chắc chắn, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Tóc mượt, da đẹp nhờ quả bơ
Mặt nạ bơ rất tốt cho tóc và da (Ảnh minh họa)

4. Mặt nạ bơ, chanh

Chuẩn bị: 1/2 quả bơ, 1 muỗng nước chanh, 1 lòng trắng trứng

Cách làm: Trộn tất cả nguyên liệu để tạo ra loại mặt nạ cực tốt cho mái tóc và cả làn da. Theo đó, nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp giảm sự tiết dầu. Đối với da, mặt nạ này còn có tác dụng lại bỏ mụn trứng cá. Còn mái tóc sẽ trở nên bóng khỏe hơn nếu duy trì đắp mặt nạ này.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét