About Me

header ads

Lựa chọn thực phẩm giảm cân an toàn

Xem xét việc thay đổi cách bạn ăn để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả là điều cần thiết để sở hữu vóc dáng cân đối.

Thực phẩm giàu chất xơ

Đẩy mạnh việc tiêu thụ chất xơ hàng ngày. Tiêu thụ ít nhất hai chén rau tươi và trái cây hàng ngày. Thực đơn Địa Trung Hải là một sự lựa chọn thông minh cho bạn. Thực đơn này khuyến cáo người lớn khỏe mạnh tuổi từ 19-51 ăn trung bình bảy chén rau mỗi tuần và tiêu thụ những chất xơ hòa tan và không hòa tan để bạn có thể ngăn chặn những diễn biến bất thường trong việc tăng cân. Ví dụ, bạn ăn những rau lá xanh đậm như cải xoăn, cải lá xanh, củ cải đường và rau họ cải như súp lơ và bông cải xanh hoặc trái cây nhiều lượng nước như đu đủ, dứa. Đu đủ và dứa là hai loại quả có các enzym hoạt tính hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

Lựa chọn thực phẩm giảm cân an toàn

Thực phẩm giàu Protein

Protein rất hữu ích trong chương trình giảm cân vì nó mang lại cảm giác no lâu. Lựa chọn nguốn thực phẩm giàu protein, ít béo là sự lựa chọn thông minh để giảm cân hay duy trì trọng lượng cơ thể

Tiêu thụ một chế độ ăn uống đa dạng, bao gồm protein nạc và các loại thực phẩm từ sữa ít để không có hàm lượng chất béo dư thừa như:

Hầu hết các loại cá đều giàu protein, ít calo và chất béo tự nhiên. Cá bơn nướng, tôm hùm, cá kiếm, cá ngừ tươi, tôm hay cua cung cấp trung bình 25g protein mỗi 100g, chỉ với 110 calo. Cá hồi có lượng chất béo nhiều hơn cũng cung cấp 23g protein và khoảng 185 calo mỗi 100g. Sự lựa chon protein tốt nhất cho cơ thể là ức gà, với 30g protein cho mỗi khẩu phần 3.5 oz., 4g chất béo cà 165 calo. 100g ức gà tây cũng cung cấp 30g protein nhưng chỉ có 1g chất béo và 135 calo.

Sữa chua và pho mát ít chất béo là những ví dụ của các loại thực phẩm protein cao, ăn như một phần của một chế độ ăn uống đa dạng, có thể giúp bạn giảm cân.

Ngoài ra còn có lòng trắng trứng, thịa bò nạc, thịt trâu nạc, đậu nành...

Thực phẩm chất béo không bão hòa

Chất béo không bão hòa có hai dạng là chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên kết hợp hai loại chất béo chất béo này trong thực đơn hàng ngày với một tỷ lệ cân bằng, hợp lý nhất để đảm bảo dung nạp đủ năng lượng đồng thời hạn chế cholesterol xấu trong cơ thể.

Chất béo đơn bão hoà được goi là ‘chất béo tốt’ vì chúng có thể làm giảm cholesterol xấu (LDL cholesterol). Nguồn chất béo đơn bão hoà từ: Quả lê, Quả hạnh, đào lộn hột, hồ đào, lạc, dầu ô liu, dầu lạc, Vừng

Chất béo đa không bão hoà gồm: Dầu ngô,dầu hạt bông, dầu cây rum, dầu đậu nành,dầu hạt hướng dương, quả óc chó, quả bí ngô...

Nguồn: Blog làm đẹp


Đăng nhận xét

0 Nhận xét