About Me

header ads

Chăm sóc sắc đẹp khi bạn bị ốm

Những mẹo nhỏ dưới đây giúp "bảo lưu" nhan sắc của bạn kể cả khi đang bị ốm.

Giai đoạn giao mùa là thời điểm bạn rất dễ ốm do cơ thể chưa kịp thích nghi với thời tiết. Khi bị mắc các chứng cảm cúm, sốt,thì ngoài chuyện cơ thể mệt mỏi, sức khỏe xập xệ thì đi cùng với đó, nhan sắc và đặc biệt là làn da của bạn cũng “xuống dốc không phanh”. Thông thường trong giai đoạn này, bạn sẽ thấy gương mặt mình nhợt nhạt, làn da xanh xao ốm yếu, môi khô nẻ bợt bạt và có thể còn mọc nhiều mụn hơn bình thường. Đây là kết quả của việc thiếu dinh dưỡng, thiếu vitamin, nước, khoáng chất và sử dụng nhiều thuốc kháng sinh.
Đừng để dịch cúm hay cơn đổ bệnh bất chợt "dìm" nhan sắc của bạn

Bở vậy, để nhan sắc không quá tệ trong và sau khi bị ốm, bạn hãy cố gắng thực hiện theo một số lưu ý dưới đây:

Những thứ the mát

Khi bị ốm, đặc biệt là bị cảm nóng bạn hãy uống nhiều các loại nước mát. Chẳng hạn như trà bạc hà, trà atiso….Đồng thời các loại mặt nạ, kem dưỡng da nên được để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi đắp lên mặt những thứ mát như vậy sẽ làm dịu làn da căng nóng, khiến da dễ thở hơn và còn giúp da bạn thải được các loại độc chất tồn đọng.

Tuy nhiên, ngược lại, khi bị cảm lạnh, hãy pha chút trà gừng với mật ong để uông vào buổi sáng, trưa. Lưu ý, không nên uống vào buổi tối.

Sử dụng máy làm ẩm

Chúng ta luôn cần có một chiếc máy tạo sương, làm ẩm trong phòng. Loại thiết bị này luôn cực kỳ cần thiết trong những ngày thời tiết hanh khô, nóng bức. Và khi bạn bị ốm, chiếc máu này cũng giúp chủ nhân phòng ngừa được tình trạng da khô, tróc nẻ. Bạn nên dùng máy vào buổi tối để nó cung cấp nhiều độ ẩm cho phòng ngủ. Buổi tối cũng là lúc da được nghỉ ngơi, tái tạo nên rất cần cung cấp độ ẩm đầy đủ.

Mặt nạ gel mát lạnh

Hãy cho loại mặt nạ dạng gel yêu thích của bạn vào tủ lạnh trong 10-15 phút để nó được ướp mát. Sau đó đắp lên mặt 15 phút. Trong lúc đó nằm thư giãn hoặc nghe nhạc. Đây là cách tuyệt vời để bạn cung cấp, cân bằng độ ẩm, hồi phục, trị chứng nóng mặt. Tốt nhất nên chọn các loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên an toàn và lành tính với làn da.

Đừng bỏ quên chiếc mũi

Khi bị ốm, mũi bạn thường có xu hướng đỏ lựng, khô và vùng da mũi hay bị kích ứng. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ quên khu vực này vì một chiếc mũi tróc nẻ luôn để lại ấn tượng xấu cho người đối diện. Chỉ cần bạn chăm chút kỹ khu vực này bằng chút kem dưỡng ẩm hoặc dầu oliu, biểu bì của vùng da mũi sẽ được cung cấp nước, dầu, khiến chúng không còn bị bong da nữa.

Uống thật nhiều nước

Ngày bình thường bạn đã cần duy trì việc uống nước đều đặn, thì tới khi bị ốm, bạn hãy càng phải đẩy mạnh “năng suất” tiêu thụ nước của mình. Khi bị ốm, sốt, cơ thể rất dễ bị mất nước, dẫn tới hiện tượng da khô. Bạn hãy tìm cách uống nhiều nước bằng cách thay thế nước thường bằng nước hoa quả, đặc biệt là các loại quả chua chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch như cam, chanh vắt.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét