Ăn chậm nhai kỹ để giảm cân

Giai đoạn đầu, bạn sẽ cảm thấy điều này thật khó và tẻ nhạt nhưng rồi bạn sẽ ngạc nhiên về trọng lượng của mình sau một thời gian ngắn.

Thông thường, trong một bữa ăn, phải mất 20 phút cho bộ não của bạn nhận được tín hiệu rằng dạ dày của bạn đã đầy đủ. Nếu bạn là người ăn tốc độ và ăn ở một khẩu phần lớn thì có nhiều khả năng rằng bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nguồn năng lượng bổ sung vào cơ thể cũng sẽ tăng lên. Một điều tất yếu là cân nặng cũng sẽ tăng lên.

Khi ăn chậm, tín hiệu no đầy đủ từ dạ dày tới não sẽ nhanh hơn, vì vậy, có thể ngừng ăn chỉ trong một thời gian ngắn và tránh việc bạn ăn nhiều hơn. Ngoài ra, ăn chậm hơn cho phép, bạn sẽ thưởng thức được đầy đủ hương, mùi vị của thức ăn và kết cấu trong thực phẩm, góp phần làm cảm giác hài lòng của bạn.

giam-can

Thủ thuật ăn chậm giúp bạn giảm cân nhanh

- Đặt muỗng xuống sau mỗi lần cắn. Thực tế, với nhiều người, ăn uống là một chuyển động không ngừng nghỉ hay được nói “dí dỏm” rằng đó như là một cuộc chạy đua từ đĩa vào miệng. Bí quyết ăn chậm cơ bản là sau khi có một muỗng thức ăn vào miệng thì hãy đặt muỗng xuống bên cạnh đĩa rồi nhai và nuốt. Giai đoạn đầu, bạn sẽ cảm thấy điều này thật khó và tẻ nhạt nhưng bạn sẽ ngạc nhiên hơn về trọng lượng của mình chỉ trong một thời gian ngắn áp dụng.

- Nhiều người luôn bận rộn trong khi răng, miệng của họ vẫn còn nhai. Điều thật sự cần thiết là nên nuốt những gì có trong miệng của bạn trước khi chuẩn bị ăn phần thức ăn kế tiếp.

- Thư giãn trước khi bắt đầu ăn. Nếu bạn đang buồn bã với một vấn đề tại nơi làm việc thì hãy tập hít thở thật sâu hoặc đọc báo để giải quyết nó. Đầu tiên là phải bình tĩnh lại và sau đó bắt đầu ăn ở một tốc độ nhàn nhã nhất.

- Ăn đúng thời điểm của bạn cùng với một chiếc đồng hồ hẹn giờ cho đến khi bạn đã quen dần với tốc độ ăn chậm hơn.
- Nghỉ ngơi khoảng một phút cho một hoặc hai lần trong bữa ăn bằng cách nói chuyện hoặc nhâm nhi đồ uống.

- Nghe nhạc có tiết tấu chậm vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều người sẽ ăn chậm hơn khi họ nghe thể loại chậm, nhạc nhẹ nhàng.

- Nên dành sự quan tâm của bạn vào bữa ăn. Hãy tập thói quen, tắt truyền hình, bấm điện thoại vì nếu bị phân tâm bởi các hoạt động khác thì bạn có thể không nhận thấy được cách bạn đã ăn, bao nhiêu bạn đã ăn hoặc bạn đang ăn những gì.

- Dùng đũa cho tất cả các món ăn, chúng sẽ làm chậm tốc độ ăn và lượng thức ăn bạn sẽ ăn.

- Ngồi xuống khi bạn ăn. Điều này giúp bạn thư giãn và tập trung vào ăn uống. Vì nhiều người chỉ đơn giản là không tính những gì họ ăn khi họ đang đứng.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình