About Me

header ads

4 mẹo trị nám cực hiệu quả

Nám da thực tế không khó chữa như bạn nghĩ.

Nám da, tàn nhang là những mảng đen sậm màu hơn những vùng da khác xuất hiện trên bề mặt da. Nám da xuất hiện do các tế bào sắc tố nằm ở đáy của lớp biểu bì, nó có nhân và những vòi tỏa ôm lấy các tế bào da thường, khi những tế bào này bị kích thích sẽ sản sinh ra hắc tố melanin, các hắc tố này liên kết với nhau ở lớp biểu bì gây ra các mảng nám và đốm tàn nhang.

Để khắc phục tình trạng này chị em có thể tham khảo 4 cách đơn giản sau để điều trị nám lấy lại làn da trắng sáng.

1. Rau má

Rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện… Loại rau này còn có tác dụng sát trùng, giải độc, thanh nhiệt, cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng cao chứa nhiều khoáng chất.


Nguyên liệu: 30-40g rau má, rửa sạch.

Cách thực hiện: Dùng máy xay sinh tố nghiền nát rau má đã chuẩn bị, cho thêm nước để tạo thành dung dịch lỏng, lọc bỏ bã rau má ra khỏi dung dịch.

Phần dung dịch loãng bạn dùng để uống hàng ngày thay nước. Phần bã rau má, bạn đắp lên vùng da bị nám. Với việc kết hợp làm mát, giải độc da từ bên trong và đắp mặt nạ rau má từ bên ngoài, việc trị nám của bạn sẽ trở nên nhanh và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể xay nhiều nước rau má để uống để làm mát từ bên trong giúp da mịn màng, sạch nám và mụn.

2.   Dâu tây

Dâu tây là loại quả chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp trị nám da hiệu quả. Lượng vitamin dồi dào có trong trái dâu tây bao gồm vitamin A, C, K,… và hàm lượng alpha-hydroxyl axit cao có tác dụng điều hòa nám da, tẩy nám hiệu quả đồng thời, chăm sóc bảo vệ da dưới tác động của thiên nhiên gây hình thành nám da.

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, là chất tẩy nám cực kỳ hiệu quả giúp chị em lấy lại làn da trắng sáng.

Nguyên liệu: 2-3 quả dâu chín mọng

Cách thực hiện: Dâu tây bỏ cuống, sắt miếng nhỏ rồi bỏ vào xay nhuyễn lấy nước. Sau đó bạn lấy nước ép dâu, trộn chung với 1 thìa sữa chua, để trong tủ lạnh chừng 5 phút sau đó thoa lên vùng da có nám. Để mặt nạ trên da chừng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Hoặc bạn có thể bổ dâu tây theo chiều dọc quả, thái thành những lát thật mỏng. Bọc kín những lát dâu tây bằng túi bảo quản thức ăn và cất trong ngăn mát tủ lạnh chừng 15 phút. Sau khi bỏ ra, bạn sử dụng những lát dâu đắp kín vùng da có nám. Sau 15 phút, tháo mặt nạ và rửa kỹ lại bằng nước.

Để tránh axit trong dâu tây gây hại cho vùng da nhạy cảm, bạn hãy lưu ý không đắp mặt nạ ở vùng mắt đồng thời thử phản ứng của da trước khi sử dụng.

3. Nước trà xanh

Trà xanh được nghiên cứu có chứa rất nhiều các hoạt chất chống ung thư, lão hóa. Bên cạnh đó trà xanh cũng được biết đến là nguyên liệu làm đẹp chữa nám da, tàn nhang.


Nằm trong danh sách những dược liệu quý trong việc ngăn ngừa ung thư, nhưng trà xanh cũng được biết đến là loại cây chống lão hóa, trị mụn, tàn nhang và nám.

Nguyên liệu: 1 nắm trà xanh rửa sạch.

Cách thực hiện: Hãy pha lá trà xanh trong một chiếc tích với nước đun sôi. Sau đó mỗi ngày hãy dùng nước đó để thoa lên da đồng thời dùng để uống từ 2-3 tách trà xanh mỗi ngày giúp để trị nám và làm trắng da. Với tác dụng chống oxy hóa, lão hóa da, trà xanh có tác dụng bảo vệ da rất tốt, ngoài ra còn giúp khắc phục nhiều tổn thương của da như cháy nắng, nám da, da khô sạm,..

4. Chất tẩy trắng

Trong 1 số trường hợp như nám nông, nám mảng, da khỏe mạnh, không dễ bị kích ứng bạn có thể sử dung chất tẩy trắng để trị nám da. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Khi thực hiện với chất tẩy trắng bạn cần đảm bảo rằng đã được bác sĩ tư vấn hướng dẫn sử dụng và cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt các lưu í khi sử dụng với chất tẩy trắng.

Sau 3 tháng sử dụng, bất kể trị nám da có thành công hay không, bạn nên dừng việc sử dụng chất tẩy trắng để tránh làm da bị tổn thương.

Lưu ý khi sử dụng chất tẩy trắng

- Thử phản ứng trước khi sử dụng

- Chống nắng khi đang sử dụng chất tẩy trắng để trị nám da

- Gặp bác sĩ ngay nếu có bất cứ phản ứng hại da nào

Đăng nhận xét

0 Nhận xét