About Me

header ads

10 công dụng bất ngờ của sáp nẻ

Mách bạn gái những mẹo làm đẹp cùng sáp nẻ rất hay và hữu ích!



Sáp nẻ hay còn gọi là sáp Vaseline rất dễ mua tại các tiệm thuốc. Chúng là một thứ dưỡng da thông dụng, giúp ngay lập tức làm mềm mại các vùng da khô sần khó chịu. Ngoài việc bôi cơ thể thì bạn có thể tăng khả năng sử dụng của sáp nẻ bằng nhiều cách khác nhau.

Dưới đây là 10 ứng dụng rất hay và tiện dụng của sáp nẻ trong công cuộc làm đẹp.

1. Tẩy trang mắt

Với đặc tính trơn, không gây kích ứng, sáp nẻ có thể làm sạch phấn mắt hoặc mascara còn vương lại trên cửa sổ tâm hồn của bạn. Các tẩy trang bằng sáp nẻ rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy bông thấm chút sáp, đắp lên vùng mắt, để một lúc rồi lau nhẹ theo hướng lên trên, sau cùng rửa lại bằng nước ấm nhẹ.

2. Tẩy da chết

Cũng gần giống như các loại dầu thiên nhiên, sáp nẻ với tính chất trơn mượt tự nhiên, là một loại “nền” rất tốt để bạn pha thêm cùng cát mịn, bã cà phê, muối, đường nâu để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết.

3. Trang điểm

Trộn đều sáp nẻ với chút nhũ hoặc phấn mắt màu bạc, sau đó thoa lên bất cứ nơi nào bạn muốn làn da của mình trông long lánh và tỏa sáng. Nhiều người đẹp Nam Mỹ thường thoa lên phần khe ngực để khi mặc áo, váy cúp ngực trông sẽ quyến rũ hơn với làn da bóng mịn.

4. Hỗ trợ làm móng

Khi làm móng, trước khi sơn màu lên, bạn hãy thoa sáp nẻ lên những phần không muốn bị sơn lem vào. Sáp nẻ rất trơn, lại không thấm nước, chúng sẽ khiến việc sơn móng của bạn được nhanh và thuận tiện hơn.

5. Cạo lông

Bạn bị hết kem dùng riêng cho việc cạo lông? Hãy đừng quá lo lắng, sáp nẻ sẽ dễ dàng thay thế kem cạo lông. Thoa một chút sáp nẻ ấm lên chân, tay và bạn sẽ thấy rằng việc cạp lông trở nên cực kỳ đơn giản ngay cả khi không có kem chuyên dụng.

6. Làm kem highlight

Nhiều chuyên gia trang điểm đã làm cách này để thay thế highlight dạng nước, thoa một lớp mỏng sáp nẻ ở má, dưới mắt để khiến khuôn mặt trở nên bóng khỏe tự nhiên dưới ánh sáng.

7. Làm má hồng dạng kem

Nếu bạn muốn một đôi má ửng hồng và căng mọng tựa trái đào chín mà không phải bỏ nhiều tiền để mua má hồng dạng kem thì hãy trộn ít sáp nẻ với thứ son môi yêu thích của bạn để tạo thành hỗn hợp má hồng dạng kem “ton-sur-ton” với màu môi.

 
8. Giúp mùi nước hoa lưu lâu hơn

Thoa một lớp sáp nẻ lên vùng da bạn định xịt nước hoa, sau đó mới sử dụng nước hoa/ Điều này sẽ khiến hương thơm được lưu lâu hơn.

9. Bảo vệ da khỏi thuốc nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc có chứa nhiều chất độc hại. Nó có thể gây tổn thương và làm da bạn bị kích ứng nếu dính phải. Chính vì vậy hãy dùng sáp nẻ Vaseline bôi quanh vùng da gần tóc trước khi nhuộm. Cách này sẽ ngăn thuốc nhuộm không bị lem vào da bạn.

10. Làm mượt tóc

Sáp nẻ có thể được dùng như một loại kem dưỡng tóc. Bạn hãy thoa lên tóc sạch chút sáp nẻ, dùng lược chải đều sẽ khiến tóc bóng bẩy, mượt, ngăn chặn tình trạng rối. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét