About Me

header ads

Tự làm mặt nạ dưỡng ẩm da ngày Thu

Những cô bạn có làn da khô nên lưu tâm đến điều này trong mùa Thu hanh khô.

Những cơn gió heo may mùa Thu sẽ làm da bạn gái trở nên khô ráp và căng rát. Chính vì thế, nếu không dưỡng ẩm, theo thời gian da sẽ trở nên nhăn nhúm, thậm chí nứt nẻ rất khó chịu. Hãy cùng tham khảo các loại mặt nạ tự nhiên sau đây để "nuôi da" trong mùa lạnh. Đặc biệt, những cô gái sở hữu làn da khô nên lưu tâm đến điều này nếu không muốn làn da trở nên thảm hại.

1. Mướp đắng
Đây là một loại mặt nạ rất đơn giản và không tốn thời gian. Hãy rửa sạch mướp đắng và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Sau đó, dùng dao cắt thành lát mỏng và đắp lên mặt như cách bạn dùng với dưa chuột. Đắp mặt khoảng 20 phút và rửa sạch mặt trước khi đi ngủ. Loại mặt nạ này cung cấp độ ẩm cho da rất tốt.
2. Mặt nạ khoai tây
Thành phần: khoai tay, lòng đỏ trứng và sữa không đường
Thực hiện: Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ và luộc hoặc hấp chín. Sau đó dầm nát và trộn với lòng đỏ và sữa không đường đã chuẩn bị. 
Hiệu quả: Khoai tây chứa nhiều tinh bột, giữ ẩm đặc biệt tốt, đồng thời khi kết hợp với 2 thành phần trên nó càng tăng thêm công dụng.
3. Mặt nạ cà rốt
Thành  phần: 1 quả cà rốt, lòng đỏ trứng, mật ong
Thực hiện: Ép cà rốt lấy nước và trộn với 2 thành phần trên. Bôi lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.
Hiệu quả: Cà rốt chứa vitamin có khả năng chống lão hóa, làm trắng và 2 thành phần trên sẽ giúp tăng độ ẩm cho da.
4. Mặt nạ chuối
Thành phần: 1 quả chuối, 1 quả táo, 1 muỗng bột lúa mạch, 1 ly sữa, 1 thìa mật ong
Thực hiện: Cho chuối vào táo đã được rửa sạch, gọt võ vào máy xay sinh tố. Sau đó dùng nước pha với các thành phần đã chuẩn bị và đánh đều sau cho thành một hỗn hợp sền sệt. Bôi lên mặt trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch.
5. Mặt nạ dâu tây
Thành phần: 2 quả dâu tây và 1 quả cà chua
Thực hiện: Ép nước hai quả và dùng dung dịch này bôi lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước. Mặt nạ này giúp da bạn không bị khô, đồng thời còn có tác dụng làm trắng, thúc đẩy da trao đổi chất hiệu quả.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét