About Me

header ads

Tỉ mỉ cách loại bỏ tận gốc vùng da khô sạm ở khuỷu tay đầu gối

Hơi mất thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ, nhưng hẳn những phương pháp dưới đây sẽ không làm bạn phải thất vọng bởi chúng có hiệu quả cao và lâu dài; không như các phương pháp tạm thời.



Thông thường, ít ai trong chúng ta để ý chăm sóc đến vùng da ở khuỷu tay hay đầu gối bởi chúng vốn ở vị trí khá khuất và thường được che bởi các lớp áo, quần dài. Lâu ngày bị bỏ bê cộng hưởng thêm tác động của thời tiết, đặc biệt là tiết trời hanh khô ngày thu/đông, vùng da này ngày càng trở nên khô ráp, chai sần và thẫm màu - rất mất thẩm mỹ. Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến tình trạng này là thói quen tựa tay lên những bề mặt khô ráp như mặt bàn, tường. Khiếm khuyết càng lộ rõ khi chúng ta diện lên người những mẫu áo/váy ngắn. Chính những chi tiết nhỏ nhặt như vậy đã làm giảm đi phần nào sức hấp dẫn và sự tự tin củac chúng ta.

Tỉ mỉ cách loại bỏ tận gốc vùng da khô sạm ở khuỷu tay/đầu gối 1


Dù là 2 bộ phận khó chăm sóc nhất nhưng cũng có không ít phương pháp để khắc phục tình trạng này, đều đỏi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ. Nếu kiên trì, bạn sẽ không phải thất vọng với những gì mình đã tốn công. Sẽ có những bước cơ bản sau:
Làm mềm da
Nếu thư thả, hãy tắm trong bồn tắm đầy bọt trong khoảng một giờ đồng hồ để làm mềm các vùng da trên đầu gối và khuỷu tay, giúp da chân và da tay trở nên mềm mịn hơn. 
Bên cạnh đó, cách nhanh nhất để làm mềm vùng da khô này là dùng nước cốt chanh (có thể dùng chanh thái lát mỏng) thoa lên vùng khuỷu tay, đầu gối trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm và thoa một lớp kem dưỡng da mỏng là được. Nếu theo cách này, bạn nên thực hiện vào buổi tối bởi chanh rất bắt nắng. Gel lô hội cũng có tác dụng tương tự như chanh.

Tỉ mỉ cách loại bỏ tận gốc vùng da khô sạm ở khuỷu tay/đầu gối 2

Với những làn da khô khủng khiếp, bạn có thể sử dụng loại kem làm mềm da. Nó không phải kem dưỡng da nên không hấp thụ một cách nhanh chóng nhưng chất làm mềm như một "phép màu" trên da khô, nứt nẻ hoặc ngứa. Bạn có thể tìm mua chất làm mềm da tại các hiệu thuốc.  
Tẩy tế bào chết
Đây chính là bước quan trọng phải thực hiện. Trước hết bạn phải làm sạch vùng ra thô ráp, loại bỏ những tế bào da chết bằng cách làm tróc lớp da này với bàn chải. Bạn có thể dễ dàng mua được những chiếc bàn chải tốt ở các tiệm mỹ phẩm gần nhà để thực hiện công đoạn làm sạch da này. Tiếp đến, thường xuyên tẩy da chết bằng hỗn hợp từ dầu oliu và đường nâu. Đường nâu giúp đánh bật lớp da chết nhẹ nhàng trên đầu gối còn dầu oliu vừa dưỡng ẩm, vừa làm dịu da.
Hoặc trộn đều hai thìa nước cốt chanh, một thìa dầu oliu và nửa tách muối. Bôi hỗn hợp này lên khuỷu tay và nhẹ nhàng cọ sạch những tế bào da chết. Sau đó tì hai khuỷu tay lên hai múi chanh và để khoảng từ 5 đến 10 phút rồi rửa sạch khuỷu tay bằng nước hơi ấm. Cách này cũng có tác dụng rất kỳ diệu để loại bỏ những vùng da sậm màu.
Sau khi tẩy tế bào chết, bước kế tiếp sẽ là dưỡng ẩm bằng các loại kem. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn cho mình loại kem làm ẩm có chứa chất làm từ cây lô hội và vitamin E, như thế sẽ tốt cho da hơn.
Dưỡng ẩm + trắng
Mặc dù tẩy da chết phần nào cũng giúp làn da của bạn trắng dần lên, nhưng nếu muốn tăng hiệu quả thì bạn có thể kết hợp cùng vài phương pháp dưỡng trắng khác. Cần lưu ý rằng nếu bạn có một làn da mỏng và dễ kích ứng thì nên cẩn trọng thử nghiệm một phần nhỏ trước khi bắt tay vào áp dụng. 
Mật ong: Hãy chà xát mật ong vào vùng da bị sạm ở khuỷu tay và đầu gối. Axit hữu cơ, enzim và nhiều chất dinh dưỡng trong mật ong sẽ giúp làn da ở vùng khuỷu tay, đầu gối trở nên trắng mịn chỉ sau vài tuần.
Sữa: Lấy một lượng sữa vừa đủ và thêm vào đó một chút bột nghệ, chà xát hỗn hợp này lên vùng da sạm cần loại bỏ. Để hỗn hợp khô trên da và rửa sạch với nước. Vùng da sạm sẽ trở nên trắng mịn, hiệu quả thấy rõ chỉ sau một thời gian ngắn.
Giấm táo: Trộn đều hỗn hợp gồm giấm - sữa chua và bôi chúng lên khuỷu tay và đầu gối. Để hỗn hợp này lưu trên da trong vòng 20 phút và rửa sạch bằng nước. Hỗn hợp này sẽ làm giảm sắc tố đen giúp vùng da sạm ở khuỷu tay và đầu gối trở nên sáng mịn. Nếu bạn có da mỏng, đừng nên thử cách này.
Dầu dừa: Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ và thêm vào đó một vài giọt nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên da và rửa sạch với nước ấm sau 8 – 10 phút.
Bạn cũng có thể dùng viên vitamin E để thoa lên những vùng da bị thâm sạm, cách này có hiệu quả khá cao. Bên cạnh đó, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.
Nên tránh
Nước nóng có thể hút độ ẩm ra khỏi da, để lại làn da khô trên đầu gối và khuỷu tay. Nhiệt độ nước trung bình là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
Khi tắm cũng đừng nên kỳ cọ quá kỹ. Bởi nếu kỳ cọ và chà xát quá kỹ, tức là bạn đã vô tình "cọ" sạch những lớp dầu tự nhiên cũng như độ ẩm của da và khiến chúng trở nên khô ráp hơn.
Stress có thể gây khô, ngứa da... nói chung và với đầu gối, khuỷu tay nói riêng. Nếu công việc quá căng thẳng, bạn hãy thử tập yoga, chạy bộ hoặc làm những thứ mang tính chất thay đổi. 
Loại bỏ thói quen tì tay, đầu gối lên các mặt phẳng.
Hạn chế những chiếc áo có phần tay quá bó và phủ kín khuỷu tay, đặc biệt là những chiếc có chất liệu thô ráp.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét