About Me

header ads

Thực phẩm giúp tăng tốc đốt cháy chất béo

Tập luyện và lựa chọn thực phẩm đúng cách làm cho hệ trao đổi chất hoạt động mạnh mẽ và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Sau đây là những cách giúp bạn tăng tốc hệ trao đổi chất và đốt cháy chất béo nhanh chóng nhất:

Ăn sáng đầy đủ

Có rất nhiều người chọn cách bỏ qua bữa ăn sáng để giảm cân, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Bữa sáng chính là bữa giúp “khởi động” lại hệ trao đổi chất, chuẩn bị cho giai đoạn “tăng tốc” trong suốt cả ngày.

Protein

Protein không những có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp mà nó còn đốt cháy nhiều calo cho cơ thể. Protein là hợp chất cần thêm năng lượng để chuyển hóa trong cơ thể, dó đó mà nó làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Dầu ô liu hay trứng là những thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo dư thừa có trong cơ thể.

Thực phẩm giúp tăng tốc đốt cháy chất béo

Nếu bạn cung cấp khoảng 500mg vitamin C mỗi ngày giúp cơ thể đốt cháy thêm 39% chất béo khi tập luyện.

Thêm gia vị cay vào các món ăn

Theo cơ quan Nghiên cứu Nông nghiệp của Mỹ, quế, hạt tiêu, ớt… là những gia vị có khả năng làm tăng hai mươi lần quá trình trao đổi chất. Và bạn chỉ cần ăn ¼ 1 thìa bột quế, hạt tiêu hoặc 1 quả ớt mỗi ngày là bạn đã góp phần gia tăng quá trình trao đổi chất rồi đấy!

Sữa

Trong sữa có nhiều canxi giúp cơ thể chuyển hóa chất béo thành thạo hơn, tăng tốc độ loại bỏ chất béo ra cơ thể. Đồ ăn nhẹ lành mạnh giàu canxi cho bạn bao gồm sữa chua ít chất béo, sữa không đường hoặc phô mai.

Omega dầu cá

Theo một bài báo đăng trong "Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ", khi bạn kết hợp tập thể dục với bổ sung dầu cá, nó tăng tốc độ trao đổi chất của bạn bằng cách tăng hoạt động của các enzyme đốt cháy chất béo. Nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục và uống bổ sung dầu cá nên được sử dụng với nhau để cải thiện thành phần cơ thể và làm tăng sự trao đổi chất của bạn.

Tập thể dục

Tập thể dục giúp kiểm soát cân nặng bằng cách tăng sự trao đổi chất của bạn trong và sau khi tập luyện. Tập thể dục bạn để giảm cân hoàn toàn phụ thuộc vào bạn ăn bao nhiêu và có bao nhiêu calo bạn đốt cháy. Các bài tập aerobic là cách đốt cháy chất béo tốt nhất để tăng cường sự trao đổi chất cho bạn.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét