Thực đơn giảm cân an toàn cho người béo

Thực đơn giảm cân nào thực sự khoa học nhất vừa giúp bạn ngon miệng, vừa giúp giảm cân an toàn và hiệu quả?



Thực đơn giảm cân an toàn nhất phải hội tụ được các yếu tố. Thứ nhất lựa chọn thực phẩm lành mạnh, thứ hai bạn phải có kế hoạch cụ thể từng ngày cho chế độ ăn uống giảm cân an toàn.

Thêm nhiều rau vào thực đơn

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả là cách giảm cân tuyệt vời nhất còn rất tốt cho sức khỏe. Trong rau xanh chứa hàm lượng chất xơ và nước phong phú sẽ tạo cho bạn cảm giác no và kiểm soát cơn thèm ăn của bạn.

Vì vậy, thêm nhiều rau để bạn có thể ăn nhiều hơn, ba món rau cho thực đơn giảm cân bữa tối bạn sẽ thấy mình ăn nhiều rau hẳn lên mà chẳng cần phải cố gắng.


Các loại hoa quả chua

Nghiên cứu mới nhất của Đại học Arizona của Mỹ, giữa nhóm người tiêu thụ những thực phẩm như bưởi, chanh, dâu tây, kiwi, xoài chứa nhiều vitamin C và có tới 30% hiệu quả oxy hóa chất béo trong cơ thể so với nhóm người không sử dụng thực phẩm nói trên. Vitamin C trong máu chịu trách nhiệm trực tiếp đốt cháy mỡ thừa và đề xuất carnitine một chất giúp các tế bào của cơ thể đốt cháy calo tạo thành năng lượng. Từ đó giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Bổ sung protein

Thay thế một thành phần chất béo trong chế độ ăn uống bằng protein là cách khá hiệu quả trong giảm cân. Protein cung cấp từ 15% - 25% năng lượng của khẩu phần. Cung cấp một nguồn protein hợp lý giúp bạn giảm cân nhanh từ những thực phẩm sau: thịt nạc, tôm, cua, cá, sữa đậu nành, pho mát, sữa bột tách bơ, sữa chua cho chế độ ăn uống thấp năng lượng. Protein tạo cảm giác no, đốt cháy chất béo giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm cân trong một ngày

Bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng, cung cấp năng lượng cho bạn để làm việc và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm cân với bánh mì nướng, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo và trái cây là những thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng chứa ít calo nhất. Cùng chế biến thực đơn giảm cân đơn giản sau nhé:

Bún riêu cua: Bạn có thể ăn một tô, không ăn váng cua, không ăn nước lèo, ăn nhiều rau muống, xà lách, giá đỗ, rau thơm các loại.

Bánh mì kẹp thịt, dưa leo, nước tương, rau mùi, tiêu, ớt.

Bữa trưa

Bạn thường có xu hướng ăn nhiều vào bữa trưa, hãy nhớ rằng bạn đang thực hiện giảm cân. Bạn ăn chậm, đừng vội vã. Bắt đầu ăn bằng món rau, canh sẽ giảm cảm giác đói, ăn ít hơn từ đó giúp bạn giảm cân. Thực đơn giảm cân bữa trưa của bạn như sau:

Cơm với cá hấp:

- 1 bát cơm
- 100g cá thu rửa sạch, cho nước mắm vào, hạt nêm, hành, cà chua, tiêu rồi hấp chín.
- Rau xà lách và rau thơm các loại.

Bữa tối

Bạn nên ăn tối trước 19 giờ, sau đó bạn đừng ăn thêm món gì. Nếu đói chỉ uống thêm nước lọc. Thực đơn bữa tối cho bạn giảm cân:

- 1 bát cơm
- Canh chua: 100g cá nấu với cà chua, thì là, dứa.
- Salad rau và trái cây.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình