About Me

header ads

Tập Aerobic giúp tăng cân cho người gầy

Aerobic có thể coi là lựa chọn hàng đầu cho việc tăng cân bởi những tính ưu việt của môn thể thao này mang lại.

Có rất nhiều môn thể thao hỗ trợ cho việc tăng cân của bạn như tập tạ, chạy bộ, bóng chuyền ... Tuy nhiên, Aerobic có thể coi là lựa chọn hàng đầu cho việc tăng cân bởi những tính ưu việt của môn thể thao này mang lại.

Trước đây người ta thường quan niệm, không nên tập thể dục cho người muốn tăng cân bởi lẽ việc tập thể dục có thể đốt cháy nhiều lượng calo khiến họ không thể tăng cân. Đây là quan niệm rất sai lầm, bởi lẽ việc tập thể dục thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe, làm cơ bắp của bạn săn chắc hơn, mà còn tăng cảm giác thèm ăn, khuyến khích hấp thụ nhiều calo có lợi cho việc cải tạo vóc dáng và cân nặng của bạn.

Lợi ích của Aerobic

Aerobic là môn thể dục nhịp điệu được một bác sĩ phát minh ra cách đây gần 40 năm. Hiện nay, trở thành một trong những môn thể thao “hot” bởi Aeronic bởi nó không chỉ là các động tác thể dục mà là sự gắn kết giữa âm nhạc và khiêu vũ. Các bài tập Aerobic giúp cải thiện hệ tim mạch, hô hấp, phát triển cơ bắp, làm tăng nhận thức, tự tin, khả năng sáng tạo.

Tập Aerobic giúp tăng cân cho người gầy

Aerobic được coi là một môn thể thao giải trí bởi sự kết hợp giữa âm nhạc và nhịp điệu. Với các bài tập Aerobic bạn vừa thể thao nhẹ nhàng, vừa thư giản đầu óc, giải stress hiệu quả. Hơn nữa việc tập Aerobic còn giúp tiêu hóa, kích thích tốt cho việc ăn uống. Đây là yếu tố thiết thực cho những người muốn tăng cân. Để tập Aerobic bạn có thể đến các phòng tập Aerobic hoặc ở nhà đều được.

Lưu ý khi tập Aerobic

1. Khác với việc tập Aerobic để giảm cân, tăng cường độ để tiêu thụ calo, đốt cháy mỡ thừa. Việc tâp Aerobic cho người gầy cần có chế độ tập thể dục hợp lí. Các bài tập vừa phải, nhẹ nhàng từ 30-45 phút mỗi lần và một tuần tập 3-4 buổi là hợp lý để đảm bảo sức khỏe và việc tăng cân.

2. Nên khởi động 5-10 phút trước khi vào buổi tập.

3. Nên thả lỏng cơ thể trong 5-10 phút trước khi kết thúc buổi tập.

4. Tập luyện phù hợp với nhịp tim của mình.

5. Trong quá trình tập nên cười nói vui vẻ. Không nên tập quá sức. Cũng không nên tập quá nhẹ nếu bạn muốn đạt được những hiệu quả của bài tập.

6. Nếu bạn dưới 35 tuổi và đang ở trạng thái sức khỏe tốt thì bạn có thể tự lựa chọn những bài tập thông thường. Nếu bạn trên 35 tuổi và có một số vấn đề về sức khỏe thì nên tham khảo chuyên gia lựa chọn bài tập phù hợp.

7. Những người ít vận động nên chọn những bài tập thông thường và khởi động ít nhất 5-10 phút trước khi tập.

8. Những bài tập thông thường cũng có tác dụng cho sức khỏe. Không nên luyện tập quá sức.

Một số bài tập Aerobic sau rất tốt cho người gầy

Xoay đầu

1. Hơi cúi đầu về trước, duỗi thẳng cổ, giữ yên trong vài giây, sau đó nâng đầu lên trở lại.

2. Nghiêng đầu qua một bên, mặt vẫn hướng ra trước rồi nâng lên trở lại. Lặp lại như vậy, nhưng nghiêng đầu qua bên kia. Lần lượt đổi bên liên tục nhưng không được ngả đầu ra sau.

Tập Aerobic giúp tăng cân cho người gầy - 2

Xoay vai

1. Để bớt nhức mỏi vai và tăng sự dẻo dai, hãy luân phiên xoay từ từ mỗi bên vai ra sau nhiều lần.

2. Nâng cả hai vai lên, ấn nhẹ ra sau rồi sau đó hạ vai xuống.

Giậm chân tại chỗ

1. Đứng trong tư thế chuẩn bị tập thể dục: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai và hơi chếch ra ngoài, bụng thóp lại, thả lỏng hai vai, hai gối thẳng hàng với bàn chân, hai hông vuông góc với phía trước và thẳng với hai gối. Bắt đầu bước chân nhanh tại chỗ, nâng cao gối và liên tục chuyển trọng lượng từ chân này sang chân kia.

2. Tăng dần tốc độ để từ từ chuyển sang giậm chân tại chỗ. Nhìn xem bạn nâng gối lên cao tới đâu. Đánh tay ra trước rồi ra sau, nâng cánh tay lên xuống để chạm vào vai. Đổi tay sao cho tay phải chạm vào gối trái và ngược lại.

3. Bước lên trước 2 bước và vỗ tay khi tới bước thứ 3. Lặp lại như vậy nhưng bước lùi ra sau.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét