About Me

header ads

Nguyên nhân nào khiến bạn khó tăng cân?

Tăng cân là một trong những nỗi lo của những nàng “cò hương” có thân hình mỏng manh.

Có hàng loạt giải pháp để cải thiện cân nặng từ cách ăn uống, đến việc sử dụng các loại sữa tăng cân, thuốc tăng cân…Nhưng biện pháp nào mới phù hợp với bạn?

Áp lực công việc, ít vận động

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi con người hoàn thiện nhiều hơn, đặc biệt là trong công việc. Với mức độ làm việc nhiều, áp lực cao bạn dễ gây ra tình trạng Stress cho nên sức khỏe cuả bạn có thể giảm sút và không thể tăng cân. Hơn nữa một số người do đặc trưng công việc hoặc suy nghĩ ít vận động để nhằm mục đích tăng cân nên dễ làm cho cơ thể uể oải, kém săn chắc, giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, để hỗ trợ cho quá trình tăng cân, người gầy nên áp dụng cho mình một chế độ vận động phù hợp, tìm kiếm các cách giải trí, nghỉ ngơi phù hợp để giảm sự căng thẳng của bộ não.

Mất ngủ

Nguyên nhân nào khiến bạn khó tăng cân

Theo các nhà khoa học, ngủ từ 7-8h /ngày sẽ giúp cơ thể có thể hồi sức và đảm bảo sức khỏe. Cho nên việc ngủ quá khuya hay ngủ quá ít sẽ làm cho cơ thể bạn tiêu tốn nhiều lượng calo nên bạn chẳng những không thể tăng cân mà còn có thể giảm cân nhanh chóng.

Lười ăn và hấp thu kém

Lười ăn cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân. Rất nhiều người gầy mang chứng “sợ ăn” do căng thẳng đầu óc, biểu hiện của cơ thể suy nhược không thể hấp thu chất dinh dưỡng nên gây ra bệnh lười ăn. Nếu cơ thể bạn không được cung cấp đủ năng lượng cho nhu cầu hoạt động thì bạn sẽ trở nên mệt mỏi, gầy yếu.

Hệ tiêu hóa hoạt động không tốt là một lý do lớn khiến nhiều người gầy khó tăng cân. Điều này có thể do các lợi khuẩn đường ruột hoạt động không tốt hoặc một số các bệnh mà đường tiêu hoá đang gặp phải. Đây cũng là một sự cản trở cho quá trình hấp thu và chuyển hoá thức ăn mà người gầy ăn vào mỗi ngày.

Ăn uống thiếu vi chất

Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng thì 80% người Việt Nam ăn thiếu các vi chất cần thiết cho cơ thể như: Kẽm, Magie, Iod, selen; các vitamin nhóm B, K, E, D,… làm mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể. Việc thiếu vi chất cùng stress trong công việc và cuộc sống hàng ngày cũng có thể ức chế hệ thần kinh trung ương, gây cảm giác chán ăn, ăn ít ở một số người gầy.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét