About Me

header ads

Mẹo ăn uống giúp bạn không bị tăng cân

Thay đổi lối sống với một chế độ ăn uống lành mạnh, ăn đủ chất, ăn nhiều rau, uống nước, không dự trữ thực phẩm... giúp bạn dễ dàng có thân hình eo thon mà không phải ăn kiêng.

Mẹo ăn uống giúp bạn không bị tăng cân

Hãy ăn rau trước, nhai kĩ và sau đó mới thưởng thức các món ăn khác trong bữa

Thói quen ăn uống lành mạnh

Thói quen ăn uống lành mạnh là cách duy trì trọng lượng cơ thể tuyệt vời. Nó là để bạn giảm cân và duy trì thân dáng hình thon gọn.

Thay vì chế độ ăn kiêng, giảm calo khiến cơ thể luôn trong tình trạng bị đói, bạn hãy giảm cân bằng cách áp dụng các thói quen ăn uống lành mạnh, cân bằng.

Bạn có thể đi chơi với bạn bè, ăn uống cùng bạn bè trong những ngày nghỉ. Khi bước chân đến các nhà hàng, bạn cần lựa chọn những loại thức ăn đúng và phải chắc chắn rằng mình không được ăn quá nhiều.

Những lựa chọn an toàn cho thực đơn của bạn đó sẽ là gọi món salad nhiều hơn bình thường, đặt thịt nướng hoặc cá nướng và không dùng đến bánh mì. Đây là những món ăn có ít chất béo nhất mà bạn có thể thưởng thức rất ngon miệng.

Ăn đủ chất

Ăn kiêng không có nghĩa là ăn ít đi, mà là tăng cường thực phẩm giàu dinh dưỡng nhằm giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng và không có cảm giác thèm ăn.

Điều này rất quan trọng, vì ăn ít sẽ tiêu diệt quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Lúc đó, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách làm chậm tốc độ trao đổi chất. Khi không đủ năng lượng, cơ thể bắt đầu đốt cháy các mô cơ, tạo điều kiện cho các khối mỡ phát triển.

Không dự trữ thực phẩm

Bánh, sô cô la và ngũ cốc là những loại thực phẩm dễ hấp dẫn lúc bạn đang đói. Thay thế dự trữ những thức ăn mà bạn yêu thích bạn chỉ nên thỉnh thoảng mua chúng. Về ngũ cốc, bạn chỉ nên mua loại ngũ cốc lành mạnh giúp duy trì trọng lượng cơ thể.

Không nhầm lẫn khát và đói

Vào buổi chiều, đặc biệt là ngay sau khi ăn trưa, bạn thường cảm thấy đói. Nhưng trong khoảng thời gian này, bạn đang cảm thấy khát nước, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái với một cốc nước đầy hay một cốc trà nóng.

Ăn rau trước

Món rau có nhiều chất xơ hơn các loại thức ăn chứa carbonhydrate như cơm và khoai tây. Vì thế bạn hãy ăn rau trước, nhai kĩ và sau đó mới thưởng thức các món ăn khác trong bữa ăn.

Thời gian của các bữa ăn

Thời lượng mỗi bữa ăn chỉ nên trong vòng 20 phút và hãy cố gắng ăn uống thật chậm rãi. Đây là một trong những thói quen cần có trong một kế hoạch ăn kiêng của bạn. Ăn chậm, nhai kỹ từng miếng cho đến khi chuông báo thức thông báo hết giờ ăn. Các món ăn cần được chia nhỏ để tạo cảm giác nhiều và bắt buộc phải ăn từ từ.

Uống nhiều nước

Đừng quên uống nước lọc, đặc biệt là trước bữa ăn. Chúng sẽ làm đầy dạ dày của bạn và mang lại cảm giác no khiến bạn không ăn quá nhiều.

Có kế hoạch cho các bữa ăn

Hãy ăn khoảng 5-6 bữa ăn nhỏ/ngày thay vì 3 bữa chính và việc này tránh cho bạn ăn quá nhiều vào bữa chính.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét