About Me

header ads

Lo vô sinh vì kinh nguyệt thất thường

Thời gian đầu kinh ra ít nhưng tương đối đều trong ba tháng. Sau đó kinh nguyệt ra thất thường có khi 6 tháng mới có một lần.

Cháu 19 tuổi, có kinh từ năm 14 tuổi. Thời gian đầu kinh ra ít nhưng tương đối đều trong ba tháng. Sau đó kinh nguyệt ra thất thường có khi 6 tháng mới có một lần.

Đợt đó cháu đã đi khám và siêu âm, bác sĩ bảo là bình thường và cho thuốc hoàn điều kinh về uống. Sau một tháng, chu kỳ kinh trở lại bình thường được 2 tháng nhưng ngừng thuốc thì lại không thấy nữa.

Cháu nói với mẹ thì mẹ bảo chắc cũng giống máu mẹ, vì ngày xưa mẹ từng bị như thế. Từ đó cháu không đi khám hay uống thuốc gì nữa, và kinh vẫn thất thường như vậy. Lâu lâu kinh lại ra, và gần đây mỗi lần "bị" cháu lại đau bụng kèm đi ngoài. Hai tháng gần đây thì cháu không thấy kinh nguyệt nữa, nhưng khí hư có đợt ra khá nhiều. Cháu rất lo tương lai của mình sau này. Giờ cháu nên làm gì?

Lo vô sinh vì kinh nguyệt thất thường
Ảnh minh họa: Imager-love-kiss-too.skyrock.com

Kinh nguyệt là một phần không thể tách rời của người phụ nữ, vừa giữ chức năng sinh lý, vừa có chức năng sinh sản.Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng vòng kinh thất thường, không theo chu kỳ nhất định nào.

Có nhiều lý do gây tình trạng rối loạn kinh nguyệt: căng thẳng, hội trứng buồng trứng đa nang, mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn tuyến giáp...Ngoài ra, có thể u tuyến yên gây kinh nguyệt không đều.

Theo tôi, bạn cần đi khám và làm xét nghiệm nội tiết tố. Trong trường hợp của bạn, kinh nguyệt dưới 8 chu kỳ thì khả năng thụ thai thấp. Vì thế, để đảm bảo khả năng sinh sản sau này, cần đi khám và điều trị. Khi xét nghiệm nội tiết, bạn chú ý không bỏ qua xét nghiệm nội tiết tuyến giáp.

Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét