About Me

header ads

Giảm cân với rau củ Việt

Xin chia sẻ đến bạn những thực phẩm giảm cân tự nhiên, dễ tìm, bổ dưỡng cho sức khỏe và được người Việt ưa dùng.

1. Khoai mỡ

Chất nhầy trong khoai mỡ khóa hoạt tính của cholesterol, giữ nó lại và bài tiết ra ngoài nên chất béo không hấp thụ được. Ngoài ra, khoai mỡ nhiều chất sỏi và không có chất béo nên ăn được nhiều, tuy đầy bụng nhưng sinh ít calo, no lâu và giúp bạn giảm cân.

2. Đậu rồng

Sinh nhiệt thấp: 100 quả sinh 61 calo, nhiều chất xơ, dễ đại tiện, thích hợp cho người mập phì.

3. Mồng tơi

Chất nhầy trong rau mồng tơi ngoại hấp cholesterol trong muối mật và trong thực phẩm. Cholestreol ngoại sinh và nội sinh đều bị giữ lại trong ruột, vì cholesterol bị khóa hoạt tính nên chất béo trong thực phẩm không ngấm được qua màng ruột. Vì vậy, mồng tơi giảm cholesterol và chất béo, tốt cho người muốn giảm cân.

4. Rau đay

Giảm cân với rau củ Việt

Chất béo trong thực phẩm phải nhờ cholesterol nhũ hóa mới ngấm vào máu. Rau đay khóa hoạt tính của cholesterol nên chất béo không vào cơ thể: đó là chặn đầu vào, tăng cường vận động cơ bắp chính là sử dụng chất béo để sinh năng lượng, nghĩa là từ từ tiêu hao nguyên liệu, chất béo dự trữ giảm, thân trọng giảm theo và cơ thể mảnh mai nhẹ nhàng hơn.

5. Rau diếp cá

Rau diếp cá sinh nhiệt thấp, 100g rau diếp sinh 17 calo, nhiều chất xơ, nhiều nước, vitamin C nên nhuận tràng, thích hợp với người mập phì cần ăn kiêng.

6. Rau bó xôi

100g rau bó xôi sinh 47 calo, 3g protein, 4g carbohydrat, nhiều chất xơ. Với khả năng sinh nhiệt thấp, nhuận trường (nhiều chất xơ) và thông tiểu (558mg kali), rau bó xôi rất thuận lợi cho thực đơn giảm cân của người mập phì và tiểu đường.

Chắc hẳn các bạn đã từng thưởng thức những thực phẩm bổ dưỡng trên mà chưa biết công dụng tuyệt vời của chúng. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả, bạn nên đưa vào thực đơn hằng ngày những thực phẩm thay thế nhau trên đây nhé!

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét