About Me

header ads

Duy trì phong độ đàn ông

Nghiên cứu do Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM tiến hành cho thấy hơn 20% người ăn không đủ 3 bữa một ngày, hầu hết nhân viên văn phòng bỏ bữa sáng, nhiều nam giới hàng ngày chỉ ăn một bữa tại nhà. Điều này dẫn đến thiếu hụt các dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là cánh đàn ông.

Làm thế nào để giúp họ luôn duy trì phong độ? Hãy lắng nghe những gợi ý đến từ bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM.

Thưa bác sĩ, nhiều người cho rằng đàn ông thì sức khỏe sẽ mạnh và tốt hơn so với phụ nữ, điều này có đúng không ạ?

Thực tế thì sức khỏe của đàn ông suy giảm nhanh hơn phụ nữ. Vì để vừa công việc ổn thỏa, gia đình hòa hợp thì người đàn ông thường phải hi sinh thời gian cá nhân mà trong đó đa phần họ chọn bớt thời gian luyện tập thể thao, thời gian nghỉ ngơi, thời gian ăn uống. Do đó, các dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh, cơ bắp, hệ nội tiết, hệ sinh dục không được cung cấp đầy đủ khiến cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ, thiếu tập trung. Để tỉnh táo và có thêm sinh lực, thay vì cung cấp những gì bổ dưỡng mà cơ thể thiếu, hầu hết các quí ông lại nhờ cậy cà phê, thuốc lá, bia, rượu, nước tăng lực. Cùng với các bữa ăn mất cân đối, nhiều bia rượu tại các nhà hàng, quán ăn vì lý do giao tiếp làm cho những vấn đề xấu của sức khỏe càng mau gõ cửa.

Vậy làm sao để giúp hộ duy trì phong độ?

Con người - cỗ máy hoàn hảo nhất của tạo hóa - chỉ có thể hoạt động hiệu quả nếu hàng ngày được cung cấp đầy đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng. Các minh chứng khoa học cho thấy các vitamin và khoáng chất như nhóm vitamin B, vitamin C, Canxi, Magie, Kẽm là những dưỡng chất vô cùng cần thiết. Vitamin nhóm B có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng. Vitamin B1, B6, B12 cần cho quá trình dẫn truyền thần kinh để hiệu quả lao động trí óc và cơ bắp cao hơn. Vitamin B2, B6 cần cho hoạt động hệ sinh dục. Riêng vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, giải phóng một số nội tiết tố để tăng cường hoạt động cơ bắp. Canxi và ma-giê ngoài việc khiến cho khung xương rắn chắc còn giúp điều hòa các phản ứng chuyển hóa các chất dinh dưỡng, điều hòa phản ứng dẫn truyền thần kinh – cơ làm các quí ông thêm phong độ trong xử lý tình huống cần tư duy. Bên cạnh đó, đừng coi thường vi chất kẽm vì đây là chất chống oxy hóa, hỗ trợ vitamin C tăng cường sức đề kháng.

Duy trì phong độ đàn ông

Xin bác sĩ hướng dẫn thêm các cách cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất này?

Các vitamin và khoáng chất này đều có sẵn trong thực phẩm tự nhiên. Nhóm vitamin B thường có trong ngũ cốc, bánh mì, khoai tây; vitamin C thường có nhiều trong các loại rau xanh, trái cây có màu vàng, cam xanh đậm; can xi, ma-giê có nhiều trong thịt, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa, rau xanh, các loại đậu … Do vậy, chỉ cần duy trì một bữa ăn hằng ngày đa dạng, cung cấp đủ vitamin và khoáng chất thì hoàn toàn có thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất trên. Theo khoa học, một bữa ăn được xem là đảm bảo đầy đủ vitamin và khoáng chất phải có lượng trái cây và rau củ chiếm 40% khẩu phần của một bữa ăn.

Thực tế cuộc sống bận rộn chúng ta không thể nào cũng duy trì được bữa ăn như thế thì việc sử dụng các thuốc bổ sung với thành phần vitamin nhóm B có tác dụng hỗ trợ trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng; vitamin C & Kẽm giúp tăng cường đề kháng; Canxi cùng với Magie giúp ổn định kích ứng thần kinh – cơ với liều lượng thích hợp cũng là một giải pháp tích cực cho nhóm đối tượng này.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét