About Me

header ads

Da xấu xí, xỉn màu vì rửa mặt sai cách

Rửa mặt là bước cơ bản song lại là bước mà nhiều người hay mắc sai lầm nhất. Hãy cùng học cách rửa mặt đúng để làn da luôn thanh sạch, trẻ trung.

Nếu bạn đang băn khoăn vì không hiểu tại sao mình thực hiện đầy đủ cách bước chăm sóc nhưng làn da vẫn sần sùi, tối màu hoặc chí ít là hiệu quả dưỡng không được như mong đợi. Nếu điều này xảy ra, rất có thể bạn đã thực hiện sai bước làm sạch, là bước cực kỳ cơ bản và vô cùng quan trọng.

Trước hết, bạn nên xem lại các thứ mình dùng để tiến hành bước rửa mặt, hãy loại bỏ thẳng thừng các loại xà phòng rửa mặt quá nhiều bọt, bông rửa mặt cũ kỳ đã lâu chưa thay mới, các loại chổi rửa mặt cứng như chổi chà xe hơi….Bởi chúng, cộng thêm sự lười nhác của chúng ta chính là nguyên nhân gây thương tổn cho làn da mỏng manh.

Khi đã tìm và thay những dụng cụ rửa mặt hợp lý, có độ mềm mại vừa đủ để “yêu chiều” làn da của mình thì đã tới lúc bạn nên xem xét lại cách thức, các bước làm sạch da mặt của mình đã thực sự đúng chưa. Trước tiên, trước khi rửa mặt, nếu bạn trang điểm thì nên tẩy trang kỹ bằng dung dịch tẩy trang để loại bỏ được hết mỹ phẩm nằm sâu trong lỗ chân lông. Thậm chí, kể cả khi sau khi đi đường mà không che chắn gì thì khi về bạn cũng nên dùng dung dịch tẩy trang để lấy được hết bụi bẩn nhỏ li ti mà sữa rửa mặt nhiều khi không gột được hết.

Sau đó, bạn hãy cho sữa rửa mặt vào tay kèm theo chút nước, đánh thật đều để tạo bọt, cố gắng đánh nhiều và lâu trong khoảng 1 phút. Sau đó bạn thoa đều bọt vừa đánh lên mặt. Nếu có miếng mút hoặc chổi rửa mặt thì việc làm sạch sẽ dễ dàng hơn, bạn chỉ cần xoay cọ hoặc di theo hình tròn bằng miếng mút. Nếu dùng tay không thì bạn nên sử dụng đầu các ngón tay và cũng xoay nhẹ theo hình tròn khắp mặt.
Nên đánh bọt sữa rửa mặt

Bạn chỉ nên làm sạch bằng sữa rửa mặt khoảng dưới 30 giây. Sau đó, nếu da bạn nhờn thì trang lại mặt bằng nước hơi ấm, da khô nên dùng nước mát. Hạ dần nhiệt độ của nước và cuối cùng, bạn nên sử dụng đá viên làm từ nước khoáng để mát xa da mặt. Bước này sẽ khóa độ ẩm, hạn chế tình trạng mất nước khiến lỗ chân lông se nhẻ và làn da săn chắc, mịn màng.

Cuối cùng, để hoàn tất bước làm sạch. Bạn hãy cho nước toner vào miếng bông chuyên dụng, lau nhẹ nhàng từ phần cổ lên trên mặt. Nếu miếng bông sạch thì tức là bước rửa mặt bạn đã làm đúng, còn miếng bống sau khi lau vẫn bẩn thì bước rửa mặt bạn nên làm kỹ và cẩn thận hơn một chút.

Sau đó, bạn nên dùng kem dưỡng da, serum chuyên dụng như bình thường để nuôi dưỡng da đẹp lâu dài.

Mỗi tuần 2 lần, bạn nên đắp các loại mặt nạ. Đắp mặt nạ đều đặn không những giúp da sáng đẹp, tươi trẻ, mà nó còn giúp làm sạch sâu, giảm ảnh hướng xấu của tia máy tính đối với làn da của dân văn phòng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét