About Me

header ads

Chăm sóc đôi môi trong mùa đông

Tẩy tế bào chết, thoa dầu dừa, chọn đúng loại son dưỡng là cách duy trì môi mềm vào mùa lạnh.

Nhiều người yêu thích mùa đông bởi cảm giác ấm ấp được cuộn mình trong chăn ấm, đọc một cuốn sách hay xem bộ phim yêu thích. Tuy nhiên, mùa lạnh cũng gây ra khá nhiều rắc rối với nhan sắc của các nàng bởi da có xu hướng khô hơn, còn môi thường xuyên nứt nẻ. Việc duy trì được làn môi mềm mại trong mùa đông thực sự khó khăn khi độ ẩm không khí xuống thấp, sử dụng điều hòa để sưởi ấm và đặc biệt là thói quen uống nhiều nước cũng bị "bỏ quên".

moi-2-1435-1381917602.jpg


Thoa dầu dừa

Dầu dừa luôn được đánh giá cao trong việc làm đẹp cho các bạn gái. Ngoài dưỡng tóc, mềm da, dầu dừa còn duy trì đôi môi mềm mại trong mùa lạnh. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để điều trị chứng khô, nứt nẻ môi. Vào mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ, bạn thoa chút dầu dừa trên môi và để nguyên như vậy cho các dưỡng chất thấm dần vào.

Tẩy tế bào chết

Vào mùa nóng, bạn có thể bỏ qua hoặc hạn chế tẩy tế bào chết cho môi, nhưng khi lạnh, cần thực hiện thường xuyên, nhất là khi môi có xu hướng khô. Dùng bàn chải đánh răng hoặc khăn bông để chà bề mặt môi, sau đó thoa dầu dừa hoặc kem dưỡng.

Hạn chế caffeine

Dù yêu thích các món thức uống chứa caffeine, bạn cũng cần phải giới hạn bởi nó gây mất nước và làm da khô thêm. Thay vào đó, bạn có thể uống các loại trà và tăng cường nước lọc.

Dùng mỹ phẩm thành phần tự nhiên

Vào mùa đông, da của bạn rất nhạy cảm, cần tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm chứa nhiều chất hóa học. Hãy chuyển sang các loại chiết xuất từ tự nhiên, không gây độc hại và tác dụng phụ.

Chọn đúng loại son dưỡng

Sự lựa chọn hoàn hảo là các loại son dưỡng có chứa SPF, dù vào mùa này, bạn không còn cảm thấy bị đe dọa bởi ánh mặt trời. Son dưỡng chứa SPF vừa ngăn ngừa tia cực tím, vừa bảo vệ đôi môi.

Uống nhiều nước và cung cấp vitamin cần thiết

Ăn trái cây, rau xanh càng nhiều càng tốt vì đây là một trong những cách tốt nhất để chăm sóc đôi môi. Ngoài ra, hãy uống nhiều trà, nước trái cây ép, nước lọc... Bằng cách này, bạn sẽ tránh được tình trạng mất nước và nhờ đó, hạn chế khô da, nứt nẻ môi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét