About Me

header ads

Cảnh báo thói quen cạo râu không đúng

Mặc dù các đấng mày râu rất chú trọng trong việc lựa chọn dao cạo râu nhưng lại ít quan tâm đến việc phải dùng nó như thế nào cho đúng. Chính việc bỏ qua những lưu ý nhỏ trong khi cao râu là nguyên nhân dẫn đến những tổn thương ở da mặt thường gặp.


Một trong những sai lầm phổ biến nhất của các đấng mày râu khi cạo râu bằng dao là không sử dụng bọt cạo. Trong khi theo Ths. Đỗ Quân Khoát, Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện 198, khi cạo râu bắt buộc phải dùng bọt. Bọt cao râu giúp cho sợi râu mềm ra và những tế bào sừng trên da mặt cũng sẽ mềm khiến cho khi lưỡi dao cạo đi vào sẽ có cảm giác mềm mại. Bên cạnh đó, trong quá trình cạo thường có sự trầy xước da, những micro thường tổn thương rất nhỏ, nhiều khi người cạo chưa cảm thấy gì nhưng thực ra đã có xây xước, vì vậy bọt cao râu sẽ giúp giảm sự trầy xước.

Ảnh minh họa
Ngoài ra, nhiều nam giới do không có thời gian nên thường bỏ qua bước rửa mặt bằng nước ấm trước khi cạo râu. Sau khi cạo xong cũng ít người có thói quen rửa lại mặt bằng nước lạnh. Mặc dù đây là 2 bước quan trọng để giúp tránh nhiễm khuẩn cho da.
Mục đích rửa lại bằng nước lạnh sau khi cạo râu là làm cho khít lỗ chân lông lại và làm sạch những bọt bẩn còn sót lại trong quá trình cạo râu, chống nhiễm khuẩn cho da.
Vệ sinh dao cạo cũng là nguyên tắc bắt buộc sau khi cạo râu nhưng cũng ít người chú ý. Việc này có thể dẫn đến nấm, vi khuẩn sinh sôi nảy nở do những tế bào sừng khi cạo râu còn nằm lại ở dao cạo. Đây là một nguy cơ rất nguy hiểm với sức khỏe khi dùng lại những con dao này.
Ngoài việc vệ sinh lưỡi dao hằng ngày sau khi sử dụng và sử dụng bọt cao râu, người dùng cũng nên quan tâm đến một vài lưu ý sau khi sử dụng dao cạo râu:
-Tuyệt đối không dùng chung lưỡi dao với người khác để tránh mắc bệnh khi trầy xước trong quá trình cạo râu.
-Nên thay lưỡi dao thường xuyên, khoảng 10 - 20 ngày thay một lần tuỷ theo sử dụng nhiều hay ít. 
-Sau khi sử dụng dao cạo nên lau sạch và làm khô lưỡi dao để giúp mặt dao không bị ôxy hóa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét